Cách tự kiểm tra xem mình có bị nhiễm COVID-19 “không có triệu chứng” hay không?

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBệnh viện COVID-19.
Bệnh viện COVID-19. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lý sinh người Nga Nelly Sosedova cho biết với Sputnik những điều nên làm nếu bạn nghi ngờ là mình bị nhiễm COVID-19 mà không có triệu chứng.

Virus corona SARS-CoV-2 quá "xảo quyệt", nhiều người bị nhiễm mà không có các triệu chứng đặc trưng của các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus khác gây ra, ví dụ như thân nhiệt tăng cao trong thời gian dài, suy nhược cơ thể, ho, v.v. Nhưng, một số dấu hiệu của việc bạn bị phơi nhiễm với COVID-19 vẫn có thể xuất hiện. Bà Nelly Sosedova, nhà lý sinh người Nga và chuyên gia hàng đầu của dự án Vaksina.ru, nói với Sputnik về những dấu hiệu nên lưu ý.

Khách du lịch trong mặt nạ bảo vệ trên Quảng trường Đỏ. Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia giải thích sự nguy hiểm của người nhiễm coronavirus không có triệu chứng
"Một số người bị nhiễm COVID-19 mà không xuất hiện các triệu chứng, chỉ có chức năng khứu giác thay đổi trong một thời gian ngắn mà không có những triệu chứng khác. Một tiêu chí khác là nếu trong số những người tiếp xúc gần gũi với bạn có người mắc bệnh COVID-19, bạn cần lắng nghe bản thân, xác suất tăng lên. Thứ ba, bạn có thể làm test nhanh để xét nghiệm tìm kháng thể kháng virus, tốt nhất là xét nghiệm nhanh dựa trên nguyên lý sắc ký miễn dịch in vitro. Nếu không có bệnh cảnh lâm sàng và bạn có kháng thể, thì có nghĩa là bạn đã khỏi bệnh COVID-19 không có triệu chứng và hệ thống miễn dịch của bạn có thể chống lại coronavirus", - bác sĩ Nelly Sosedova giải thích.

Chụp cắt lớp vi tính ngực (CT) sẽ giúp xác định bệnh, sẽ cho biết những thay đổi nào đang diễn ra trong phổi.

"Chúng tôi có thể làm CT: nếu thấy "kính mờ", chúng tôi hiểu rằng có một căn bệnh có thể không biểu hiện ra bên ngoài. Viêm phổi không phải lúc nào cũng đi kèm với ho và sổ mũi. Nhiệt độ cơ thể có thể tăng ngắn hạn. Có những người bị viêm phổi mà không bị sốt", - chuyên gia Nelly Sosedova nhắc nhở.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала