Chín triệu chiếc mỗi ngày: Sẽ có đủ khẩu trang và găng tay cho tất cả mọi người ở Nga

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTình hình coronavirus ở Nga.
Tình hình coronavirus ở Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhu cầu khẩu trang của Nga hiện nay lên tới 9 triệu chiếc mỗi ngày, phương tiện bảo vệ cá nhân hiện đã đủ cho tất cả mọi người, dịch vụ báo chí của Bộ Công Thương Nga cho Sputnik biết.

Theo ghi nhận của Bộ, các doanh nghiệp Nga hiện sản xuất 8,5-9 triệu khẩu trang mỗi ngày, nhưng họ chỉ hoạt động với một nửa công suất tối đa. Mỗi ngày có 114 nghìn đôi găng tay được sản xuất ra, con số này có thể tăng lên 520 nghìn.

Promobot - Sputnik Việt Nam
Robot Promobot dự đoán đỉnh của làn sóng coronavirus thứ hai ở Nga

Mới chỉ sản xuất ở mức một nửa công suất tối đa

"Theo dữ liệu mới nhất từ Trung tâm Thông tin Giám sát Tình hình với Coronavirus và Cục Thuế Liên bang, tổng nhu cầu khẩu trang của Nga đạt 9 triệu khẩu mỗi ngày. Ngày nay, ở Nga có đủ số lượng các phương tiện bảo vệ cá nhân để cung cấp cho tất cả các bên quan tâm", - Bộ Công Thương cho biết.

Cụ thể, kho dự trữ đã được tạo ra đủ dùng cho 2,5 tháng. Bộ cũng chỉ ra rằng chính phủ Nga đã phân bổ tiền để hình thành một kho dự trữ nhà nước về phương tiện bảo vệ cá nhân và thuốc sát trùng.

Ngày hôm qua số ca nhiễm coronavirus ở Nga là hơn 15 nghìn (15 150), tổng số 1.369 313 ca nhiễm đã được ghi nhận từ đầu dịch, căn cứ dữ liệu từ Trụ sở phòng chống dịch. Tốc độ tăng trưởng các ca nhiễm mới là 1,1%.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала