Ông Biden liệt kê những “thành tựu” của Tổng thống Trump về đối ngoại

© REUTERS / Tom BrennerTổng thống Mỹ Donald Trump tháo mặt nạ
Tổng thống Mỹ Donald Trump tháo mặt nạ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đổ lỗi cho đối thủ của mình là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump về chính sách đối ngoại thất bại: Hoa Kỳ hiện đang bị cô lập và gặp nhiều nguy hiểm hơn trước, ứng cử viên tổng thống nhận định.
"Chúng ta hiện đang bị cô lập trên trường quốc tế hơn bao giờ hết", - ông Biden nói trong cuộc gặp gỡ trực tuyến kéo dài một tiếng rưỡi với cử tri qua kênh truyền hình ABC.

Theo ông, trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, "Iran hiện nay tiến gần đến vũ khí hạt nhân hơn bao giờ hết, Triều Tiên giờ đây có nhiều bom và tên lửa hơn, các đồng minh NATO của chúng ta thì công khai nói rằng họ không tin cậy chúng ta, ở Viễn Đông và Tây Thái Bình dương chúng ta cũng bị cô lập”.

“Tôi có thể nói rằng chúng ta hiện đang kém an toàn hơn so với trước đây”, - ông nhấn mạnh.

Biden ca ngợi Trump về những thành tựu của ông ở Trung Đông liên quan đến việc bình thường hóa quan hệ giữa các nước Ả Rập với Israel, nhưng lưu ý rằng "chúng ta không còn được tin cậy trên thế giới".

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và  Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Biden gọi Trump là “chó con của Putin”

Ứng viên đảng Dân chủ nêu kết quả cuộc thăm dò gần đây về độ tin cậy của công chúng, trong đó theo ông, nguyên thủ Hoa Kỳ đứng sau các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc.

"Khi 17 quốc gia có vai trò chủ chốt trên thế giới được hỏi họ tin tưởng ai hơn, ai là nhà lãnh đạo giỏi nhất, <...> thì Tổng thống của chúng ta đã tụt lại sau Putin và Tập Cận Bình", Biden nói và cho biết thêm rằng ông Trump đã đưa Mỹ rút khỏi một số tổ chức hoặc hiệp ước quốc tế quan trọng. "Nếu phải nhận xét thì tôi sẽ nói là không, không có kế hoạch nào (về chính sách đối ngoại) ở đây", - ông Biden bình luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала