Quỹ dự trữ lớn nhất thế giới thu nhập hàng tỷ USD trong đại dịch coronavirus

© Fotolia / Alexander ErdbeerCờ của Norway
Cờ của Norway - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quỹ Hưu trí nhà nước Na Uy, quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới, đã thu nhập hàng chục tỷ USD nhờ các cổ phiếu công nghệ tăng giá trong đại dịch coronavirus. Hãng thông tấn Bloomberg đưa tin.

Trong quý 3 năm 2020, làn sóng chạy đua giá cổ phiếu trên thị trường toàn cầu đã mang lại cho quỹ này 44 tỷ USD. Lợi tức từ các khoản đầu tư của quỹ, nơi đang quản lý 1,2 nghìn tỷ USD, là 4,3%.

Mức này thấp hơn ba điểm cơ bản (BSP) so với mục tiêu mà kho bạc của vương quốc này đặt ra. Trong 6 tháng đầu năm, các khoản đầu tư của quỹ bị lỗ 3,4%.

Thương nhân. Sàn giao dịch chứng khoán New York - Sputnik Việt Nam
Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm

Quỹ có kế hoạch tăng đầu tư vào thị trường Mỹ, nơi các công ty công nghệ đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Chỉ số Nasdaq Composite, bao gồm nhiều công ty công nghệ, tăng hơn 70% so với mức thấp nhất vào tháng 3 năm 2020. Nếu vào ngày 23/3 chỉ số này ở mức 6.860,67 điểm thì đến ngày 14/10 đã tăng lên đến 11.768,73 điểm, theo số liệu công bố của Nasdaq.

Vào cuối tháng 9 năm 2020, 70,7% tổng tài sản của quỹ dự trữ nhà nước của Na Uy được đầu tư vào cổ phiếu, 2,7% - vào bất động sản và 26,6% đầu tư vào chứng khoán có thu nhập cố định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала