Công việc không bị cản trở bởi virus corona

© Depositphotos.com / DragonImagesHợp tác kinh doanh.
Hợp tác kinh doanh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bất chấp đại dịch COVID-19 và các biện pháp hạn chế được áp dụng ở cả Nga và Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nga-Việt của Hội Hữu nghị Nga-Việt được thành lập cách đây hai năm vẫn tiếp tục thực hiện thành công các công việc này.

Nhiệm vụ của Trung tâm là thúc đẩy việc thiết lập quan hệ đối tác cùng có lợi của các nhà kinh doanh, các doanh nghiệp và khu vực của LB Nga với các đồng nghiệp Việt Nam.

Chợ từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga: Một năm bị hỏng bởi coronavirus

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, bà Oksana Zaichenko, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nga - Việt, cho biết:

"Trước đại dịch, chúng tôi đã tổ chức những chuyến thăm của phái đoàn doanh nghiệp - đại diện các vùng của LB Nga đến Việt Nam và các phái đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến thăm các vùng của Nga. Vào tháng 2 và tháng 3 năm nay, các doanh nhân Việt Nam đã đến thăm vùng Yaroslavl và Cộng hòa Khakassia trong thành phần LB Nga. Tại Yaroslavl, công ty địa phương Ferroplast Medical sản xuất máy chiếu tia cực tím và công ty Việt Nam - Công Ty TNHH Thương Mại Và Chế Tác đá Quý Thiên Long đã ký kết nghị định thư về hợp tác. Công ty Việt Nam đã mua các mẫu sản phẩm, một hợp đồng xuất khẩu đang được chuẩn bị. Và tại Khakassia, một hợp đồng đã được ký kết với công ty Việt Nam - Công Ty TNHH Sản Xuất Vật Liệu Xây Dựng Mỹ Đức. Kể từ tháng 3, công ty Việt Nam sẽ được cung cấp gỗ trong các container 40 feet. Trong thời đại dịch, chúng tôi đã thay đổi hình thức làm việc. Thay cho các đoàn doanh nghiệp sang tìm hiểu thị trường của nhau, chúng tôi tổ chức các hội nghị trực tuyến và cuộc đàm phán thời gian thực. Hình thức hợp tác này được chứng minh hiệu quả cao".

Bà Oksana Zaichenko đưa ra những bằng chứng đầy sức thuyết phục về điều này. Ví dụ, theo yêu cầu của một doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thiên nhiên từ thành phố Ivanovo của Nga, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nga-Việt đã tìm được một số đối tác trực tuyến tại Việt Nam. Và doanh nghiệp từ Ivanovo đã ký kết hợp đồng xuất khẩu với một trong số họ - Công ty cổ phần dược phẩm Top Queen Việt Nam (TOP QUEEN, JSC). Vào tháng 9, lô đồ uống trái cây Ivanovo đầu tiên làm từ nam việt quất, linh chi, lý chua đen, mâm xôi, anh đào và hắc mai biển đã được chuyển đến Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Viktorovich Volodin ký Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước.  - Sputnik Việt Nam
Suy giảm thương mại Nga-Việt là hiện tượng nhất thời

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nga-Việt đã giúp cho công ty TopForest từ thành phố Arkhangelsk tổ chức một loạt cuộc đàm phán trực tuyến với các đối tác Việt Nam. Kết quả là, các mẫu gỗ xẻ đã được gửi đến Việt Nam, và hiện nay công ty TopForest đang chuẩn bị ký hợp đồng xuất khẩu với công ty Việt Nam Nano Chemitech co.,ltd (Nanochem).

Và công ty Krasparket từ thành phố Krasnoyarsk, nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm Kinh doanh, đang chuẩn bị gửi lô sản phẩm đầu tiên đến Công ty Trường Giang: những tấm khảm làm từ các loại gỗ quý dùng để trang trí nội thất nhà ở Việt Nam.

Các cuộc đàm phán trực tuyến với đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam do công ty Hermes Trading House của thành phố Omsk tổ chức đã mở ra nhiều triển vọng hợp tác. Đến nay có năm công ty Việt Nam: Công Ty CP Thiết Bị Gara Việt, Công ty Hồng Ngọc co., ltd, Công Ty TNHH Toàn Cầu 2Bu, Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ World Line và Công Ty TNHH Chuẩn Nội Trợ - đã bày tỏ ý muốn mua dầu hạt thông từ Omsk. Hợp đồng xuất khẩu sẽ sớm được ký kết.

Búp bê Nga Matrioshka  - Sputnik Việt Nam
Nga và Việt Nam sẽ thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực du lịch, đầu tư và thương mại

Một công ty Omsk khác - Misoft - đang đàm phán hiệu quả với Trung tâm phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Đã đạt được thỏa thuận rằng sàn giao dịch công nghệ, thiết bị trực tuyến - hatex.vn sẽ lưu trữ danh mục phần mềm Misoft dành cho các nhà sản xuất cửa sổ, kết cấu nhôm và cửa ra vào tại Việt Nam, để các khách hàng tiềm năng làm quen với công ty Omsk và sản phẩm CNTT của công ty.

Thứ tư tuần trước, công ty Tagvi của thành phố Chita, với sự hỗ trợ của Trung tâm Kinh doanh, đã tổ chức cuộc đàm phán trực tuyến với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Viforest), hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu lâm sản. Đã đạt được thỏa thuận về việc cung cấp hai lô hàng gỗ Chita đầu tiên cho Việt Nam. Viforest bày tỏ ý muốn thành lập một liên doanh tại Chita để sản xuất ván ép và đồ gỗ xuất khẩu, kể cả sang Hoa Kỳ.

Bà Oksana Zaichenko, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nga-Việt lưu ý: "Trong tương lai gần chúng tôi sẽ tổ chức những sự kiện mới "từ xa": cuộc đàm phán trực tuyến của hai công ty từ Voronezh và một công ty từ Orel với các đối tác Việt Nam. Virus corona không cản trở sự phát triển của mối quan hệ đối tác Nga-Việt".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала