Giáo sư tại Đại học Hồng Kông: Thuốc chứa bismuth cho thấy kết quả hứa hẹn trong điều trị COVID-19

CC0 / / Nhà khoa học.
Nhà khoa học. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm nghiên cứu gồm các nhà hóa học và vi sinh học tại Đại học Hồng Kông đã phát hiện ra rằng, một loại thuốc kháng khuẩn thường dùng trong điều trị viêm loét dạ dày được sử dụng an toàn và hiệu quả trong hàng thập kỷ qua - thuốc ranitidine bismuth citrate (RBC) - có thể đạt kết quả tốt trong điều trị COVID-19.

Sputnik đã phỏng vấn một nhà nghiên cứu về loại thuốc này - Giáo sư Sun Hongzhe, bộ môn Hóa học, Khoa Tự nhiên học của Đại học Hồng Kông.

chuột hamster  - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga xác nhận hiệu quả của kháng thể đối với COVID-19 trên chuột hamster

Thí nghiệm trên chuột đồng

Các thử nghiệm trên động vật đã cho thấy rằng, loại thuốc này có thể làm giảm đáng kể gánh nặng (nồng độ virus) của loại coronavirus mới, đồng thời giảm bớt các triệu chứng biểu hiện của nhiễm virus.

Giáo sư Sun Hongzhe cho biết rằng, "nhóm nghiên cứu đã khiến chuột đồng Syria vàng bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 để mô phỏng tình huống con người bị nhiễm bệnh. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, loại thuốc này có thể phá vỡ một cách dễ dàng và chính xác chức năng của enzyme tháo xoắn DNA trong coronavirus mới. Sau đó, coronavirus có thể bị loại bỏ".

"Chúng tôi nghĩ rằng, mục tiêu của loại thuốc này là DNA Helicase - một loại enzyme tháo xoắn DNA rất quan trọng trong Covid-19. Trên hành trình phức tạp của virus corona xâm nhập cơ thể, cơ chất axit nucleic của DNA Helicase phải tạo ra một chuỗi xoắn kép và cuộn nó lại như một quả bóng sợi len. Như vậy, nếu virus bị mất chức năng dãn xoắn, nó sẽ mất khả năng sinh sản và bị chết", - chuyên gia giải thích với Sputnik.
Цветное изображение нового коронавируса SARS-CoV-2  - Sputnik Việt Nam
Phát hiện ra loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên chống lại coronavirus

Cần tiếp tục các thử nghiệm tiếp theo

Đồng thời, Giáo sư Sun Hongzhe lưu ý rằng, cần phải tiếp tục các thử nghiệm trên động vật để chứng minh được tính hiệu quả của loại thuốc này.

"Mặc dù loại thuốc này được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong hơn 20 năm và không có tác dụng phụ, nhưng chúng tôi vẫn cần nghiên cứu thêm về độ an toàn".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала