Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

© AP Photo / Hau DinhCư dân đeo khẩu trang trên xe tay ga ở Hà Nội
Cư dân đeo khẩu trang trên xe tay ga ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tính đến 18 giờ ngày 17/10, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19, đều là ca nhập cảnh đã được cách ly ngay tại TP.HCM và Khánh Hoà.

Hơn 13.000 người đang được cách ly theo dõi

Chiều 17/10, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc mới, đều là ca nhập cảnh đã được cách ly ngay tại TP.HCM và Khánh Hoà.

Người phụ nữ đeo khẩu trang ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19

Cụ thể, ca bệnh 1125 là nam, 30 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia đến làm việc. Ngày 6/10, bệnh nhân từ Ấn Độ nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay 6E9471 được cách ly ngay tại TPHCM. Ngày 7/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 16/10, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng ho, được lấy mẫu lần 2 gửi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 17/10, kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trước đó, trên chuyến bay 6E9471 cũng đã ghi nhận 16 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Đồng Tháp (14 ca), Đồng Nai (1 ca), TP.HCM (1 ca).

Ca bệnh 1126 là nam, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Ngày 15/10, bệnh nhân trên từ Myanmar nhập cảnh Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VJ2735, được cách ly tập trung ngay tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – Đại học Nha Trang.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tỉnh Phú Yên trước khi trở về nơi cư trú.  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 là người trở về từ Đức và Nga

Ngày 16/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang, ngày 17/10 kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, Khánh Hoà.

Tính đến 18 giờ ngày 17/10, Việt Nam có tổng cộng 1.126 ca mắc Covid-19.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 13.090 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 166 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 11.727 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.197 người.

Thanh Hóa thành lập 9 trạm kiểm soát liên hợp phòng, chống dịch

Để tiếp tục duy trì vững chắc kết quả phòng, chống dịch đã đạt được, bảo vệ sức khỏe người dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định thành lập 9 trạm kiểm soát liên hợp phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới đất liền thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, 9 trạm kiểm soát liên hợp này nằm trên địa bàn 5 huyện biên giới, gồm: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh và Thường Xuân. Cụ thể, các trạm tại Bản Poọng (xã Tam Chung), Bờ Nam sông Mã (bản Tén Tằn), Bản Chai (xã Mường Chanh), Bản Pù Ngùa (xã Pù Nhi) của huyện Mường Lát; Bản Cháo (xã Hiền Kiệt) của huyện Quan Hóa; Khu vực mốc quốc giới 331 (xã Na Mèo); Khu vực mốc quốc giới 342 (xã Tam Thanh) của huyện Quan Sơn; Khu vực mốc quốc giới 348 (xã Yên Khương) huyện Lang Chánh và trạm Bản Đục (xã Bát Mọt) của huyện Thường Xuân.

Trưởng Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Đình Quý - Sputnik Việt Nam
Tại Liên Hợp Quốc, Việt Nam kêu gọi phổ cập vaccine Covid-19, hỗ trợ Haiti

Các trạm có nhiệm vụ kiểm soát liên tục 24/24 giờ tất cả người và phương tiện qua lại khu vực biên giới, không để sót, lọt người nhập cảnh trái phép, trốn cách ly đi vào nội địa, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tại mỗi trạm kiểm soát liên hợp sẽ bố trí 6 người gồm Bộ đội Biên phòng, Quân sự, Công an, Y tế, cán bộ địa phương, do một cán bộ Bộ đội Biên phòng phụ trách. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức và duy trì hoạt động của các trạm kiểm soát liên hợp. Các trạm kiểm soát liên hợp sẽ giải thể khi không còn yêu cầu nhiệm vụ.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 99 khu cách ly tập trung, với khả năng tiếp nhận 10.040 người. Ngành Y tế Thanh Hóa đã lấy mẫu và làm xét nghiệm cho 7.683 người với 11.001 lượt xét nghiệm.

Tổng số trường hợp trở về từ vùng dịch được cách ly tại nhà tại Thanh Hóa đến nay là 28.245 người, trong đó có 28.169 người đã hoàn thành thời gian cách ly.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала