Hoa Kỳ tung trí tuệ nhân tạo chống xe tăng mới của Nga

© AP Photo / Jim MacmillanXe tăng Mỹ
Xe tăng Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lầu Năm Góc đang phát triển chương trình nhận dạng các thiết bị quân sự của đối phương dựa trên cơ sở AI, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Nga hoặc Trung Quốc chế tạo xe tăng hay xe bọc thép hạng nặng mới, mà các cơ sở dữ liệu tiên tiến nhất của Mỹ cũng không nhận ra nổi?

Như bài viết của The National Interest, bây giờ Hoa Kỳ chưa có các chương trình máy tính dựa trên trí tuệ nhân tạo cho phép chống lại những thách thức mới, nhưng các chuyên gia công nghệ tin rằng chẳng mấy chốc nữa Al sẽ xuất hiện trong kết cấu UAV và lực lượng robot bộ binh.

Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tiết lộ thuật toán của cuộc tấn công vào Nga và Trung Quốc

Tăng cường phòng thủ Hoa Kỳ chống Nga và Trung Quốc

«Có sử dụng trí tuệ nhân tạo, hệ thống khí cụ bay không người lái từ thành phần các đơn vị sẽ nhận dạng xe tăng đối phương, yêu cầu những chip cảm biến khác xác nhận dữ liệu, sau đó truyền thông tin cho chỉ huy trung đội, đề xuất những phương án hành động khác nhau để vị chỉ huy này có thể đưa ra quyết định», - Đại tá Sam Edwards từ Fort Benning cho biết.

Nhưng nếu cơ sở dữ liệu AI không nhận dạng được xe tăng đối phương, thì chuyên gia phân tích sẽ vào cuộc. Loạt thuật toán phức hợp cũng trên cơ sở trí tuệ nhân tạo sẽ đánh giá các tham biến bổ sung và đưa ra kết luận, phân tích cấu hình và mọi chi tiết khác nhau của đối tượng xe tăng «lạ», môi trường, điều kiện xạ nhiệt và thậm chí cả những tình huống tương tự từng có trước đó.

Máy bay F-35A Lightning II - Sputnik Việt Nam
Cỗ máy tử thần. Lầu năm góc đang phát triển robot tự lái có khả năng bắn hạ máy bay

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp tiến hành chiến tranh dễ dàng hơn?

Như tờ báo kết luận, Al đang phát triển nhanh chóng, mức độ tin cậy chính xác cũng đang tăng cao và sẽ đến lúc các hệ thống tự động do Al tạo ra sẽ được tích hợp vào những mẫu thiết bị quân sự và vũ khí quan trọng nhất, giúp tiến hành hoạt động chiến sự theo tốc độ khác.

«Nếu nói về chiến lược, thì hoạt động tự động tự chủ và Al sẽ là chìa khóa để giải quyết hầu hết mọi vấn đề», - Đại tá Sam Edwards tin chắc.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала