Sạt lở núi vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ ở Quảng Trị: Đã tìm thấy 4 thi thể

© Ảnh : TTXVN phátCác lực lượng đưa thi thể người bị nạn ra bên ngoài
Các lực lượng đưa thi thể người bị nạn ra bên ngoài - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 4 thi thể trong số 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 337 bị vùi lấp do lở núi xảy ra tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều nguy hiểm

Khoảng 10 giờ 30 phút sáng 18/10, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị đang có mặt ở hiện trường cho biết, trong 27 người gặp nạn có 5 người thoát nạn, 3 người được tìm thấy đã tử vong, 19 người đang mất tích. Địa điểm bị đất đá vùi lấp là Khu nhà tham mưu của Đoàn 337.

Các lực lượng khắc phục khẩn cấp khu vực sạt lở bờ biển. - Sputnik Việt Nam
Mưa bão, thiên tai “đặc biệt dị thường”, Việt Nam nhắc lại bài học lũ chồng lũ năm 2016

Thi thể 3 cán bộ, chiến sĩ  Đoàn 337 được tìm thấy là của Lê Quốc Cường, Lê Hải Đức và Lê Văn Quế.

Đến 11 giờ 45 phút, một nguồn tin xác nhận lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 1 thi thể nữa.

Trước đó, sáng 18/10 đã xảy ra vụ sạt lở núi nghiêm trọng ở Sở Chỉ huy ở Đoàn kinh tế – Quốc phòng 337 ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã làm 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, gồm: 3 sĩ quan, 8 quân nhân chuyên nghiệp, 11 hạ sĩ quan, chiến sĩ.

Thông tin về vụ việc, báo Quân khu 4 cho biết, chiều ngày 17/10, trước tình hình mưa to, nước lũ lên nhanh, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 337 đã huy động lực lượng đi khảo sát, nắm tình hình, giúp một số hộ dân phòng chống mưa lũ. Tối cùng ngày, trước tình hình mưa lớn liên tục, Đoàn đã huy động lực lượng gia cố doanh trại.

Đến sáng ngày 18/10, quả núi sau doanh trại sụt lở, vùi lấp 22 cán bộ, nhân viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ. Quân khu 4 đã khẩn trương triển khai lực lượng cứu hộ, cứu nạn gồm lực lượng tại chỗ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, Sư đoàn 968 do Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 4 chỉ huy.

Theo thông tin từ hiện trường, hiện nay mưa lớn, núi tiếp tụt sụt lở, công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều nguy hiểm.

Quảng Trị ghi nhận 20 người chết và 27 người mất tích do mưa lũ

Mới đây, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị cho biết, đến 9 giờ ngày 18/10, toàn tỉnh đã ghi nhận 20 người chết, 27 người mất tích. Những người mất tích tập trung chủ yếu ở hai điểm sạt lở đất nghiêm trọng, gồm: Thôn Tà Rùng, xã Húc và tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa. Ngoài ra, tỉnh còn có 12 người bị thương.

Sáng 18/10, lũ trên các sông ở Quảng Trị đang xuống chậm. Trước đó, trong đêm 17/10, lũ trên các sông ở Quảng Trị phổ biến xấp xỉ báo động 3 đến trên báo động 3. Riêng Sông Thạch Hãn tại thị xã Quảng Trị đạt 7,4m vượt báo động 3 là 1,40. Sông Hiếu tại thành phố Đông Hà đạt 5,35m vượt báo động 3 là 1,35 m - vượt đỉnh lũ lịch sử 1983 là 0,7m.

Hiện trường sự cố do mưa lũ trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua tỉnh Quảng Trị. - Sputnik Việt Nam
Quảng Trị khắc phục sự cố trên tuyến đường sắt và Quốc lộ 9

Địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Cụ thể, 80 trong tổng số 124 xã, phường, thị trấn trên địa tỉnh bị ngập lụt. Những địa phương đã bị  ngập trong nước lũ gồm: Thành phố Đông Hà có tất cả 9 phường đều có nhà bị ngập lụt. Tại hai huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị, hầu hết các xã, phường, thị trấn đều bị ngập lụt sâu trên diện rộng. Tỉnh có gần 42.000 hộ với trên 148.000 người bị ngập lụt.

Theo TTXVN, hơn 8.200 hộ với trên 24.500 người đã được sơ tán đến nơi an toàn. Tỉnh có trên 1.300 ha ao hồ nuôi thủy sản, hơn 2.5700 ha rau màu, cùng hàng trăm nghìn con gia súc, gia cầm bị ngập lụt và nước lũ cuốn trôi. Mưa lũ đã khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở gây tắc đường.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã và đang tập trung di dời người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời chi viện nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân ở vùng bị cô lập.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала