Hollywood sụp đổ: Lần đầu tiên Trung Quốc dẫn đầu thị trường điện ảnh toàn cầu

© AFP 2023 / Greg BakerMột người phụ nữ nhìn vào điện thoại di động của mình gần áp phích phim bên ngoài rạp chiếu phim ở Bắc Kinh
Một người phụ nữ nhìn vào điện thoại di động của mình gần áp phích phim bên ngoài rạp chiếu phim ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi ngành công nghiệp giải trí Mỹ và các hãng phim Hollywood phải chịu thiệt hại không thể bù đắp do đại dịch, thì các rạp chiếu phim của Trung Quốc đã đạt doanh thu cao trở lại.

Tại sao thị trường điện ảnh Trung Quốc tăng trưởng?

Thứ nhất, Trung Quốc nhanh chóng đối phó với coronavirus, thứ hai, ngành sản xuất phim tiếp tục hoạt động ở Trung Quốc, và thứ ba, các rạp chiếu phim không bị đóng cửa. Kết quả là lần đầu tiên Trung Quốc trở thành thị trường phát hành phim lớn nhất thế giới, gạt quê hương của Hollywood xuống vị trí thứ hai.

Ấn phẩm Hollywood Reporter đưa tin, Trung Quốc chính thức trở thành thị trường phân phối phim lớn nhất thế giới từ Chủ nhật 18/10, với doanh thu phòng vé cao nhất cho các bộ phim ngoại và trong nước tại các rạp chiếu phim Trung Quốc.

Bốn người nắm cổ tay nhau. - Sputnik Việt Nam
Hollywood bị buộc tội duy trì sự sùng bái của chủng tộc da trắng

Theo dữ liệu của Artisan Gateway, tính đến Chủ nhật ngày 18 tháng 10, doanh thu bán vé xem phim ở Trung Quốc đã tăng lên 1,988 tỷ USD kể từ đầu năm 2020, vượt tổng doanh thu bán vé phim ở Bắc Mỹ là 1,937 tỷ USD.

Theo các chuyên gia trong ngành, khoảng cách dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể vào cuối năm nay. Các nhà phân tích từ lâu đã dự đoán rằng một ngày nào đó đất nước đông dân nhất thế giới sẽ vươn lên vị trí quán quân trên bảng xếp hạng thế giới. Đại dịch đã đẩy nhanh quá trình này.

Sự sụp đổ của Hollywood

Các hãng phim lớn của Mỹ ngừng sản xuất và hoãn các buổi công chiếu lớn nhất của họ, chẳng hạn như phim Góa phụ đen và phim Không phải lúc để chết về James Bond, ít nhất cho đến đầu năm 2021. Tuần trước AMC Theaters, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Bắc Mỹ, đã cảnh báo rằng họ có thể hết tiền vào cuối năm nay.

Năm 2019, Bắc Mỹ dẫn đầu thị trường điện ảnh với doanh thu bán vé hàng năm tích lũy là 11,4 tỷ USD, tiếp theo là Trung Quốc với 9,2 tỷ USD. Nhưng đại dịch đã thay đổi tất cả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала