Navalny phàn nàn rằng Trump không lên án vụ “đầu độc” ông ta

© AP Photo / Pavel GolovkinAlexey Navalny
Alexey Navalny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Alexei Navalny trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS của Mỹ đã phàn nàn rằng những gì xảy ra với ông ta chưa bao giờ bị Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án, đồng thời kêu gọi nhà lãnh đạo Mỹ làm điều này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình 60 Minutes hôm Chủ nhật, Navalny nhắc lại rằng các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức đã có phát biểu lên án việc này, nhưng chính quyền của ông Trump chưa có lời nào như vậy.

"Tôi nhận thấy rằng (ông Trump) đã không làm điều này. Tôi nghĩ việc mỗi người… trước hết là Tổng thống Hoa Kỳ, kiên quyết chống lại việc sử dụng vũ khí hóa học trong thế kỷ 21 - là điều cực kỳ quan trọng", -Navalny nói.

Vụ nhập viện của thủ lĩnh phe đối lập Nga

Lãnh đạo phe đối lập, blogger người Nga Alexei Navalny đã phải nhập viện vào ngày 20 tháng 8 tại Omsk sau khi cảm thấy có vấn đề về sức khỏe trên máy bay.

Dựa trên kết quả xét nghiệm, các bác sĩ Omsk nêu chẩn đoán chính là rối loạn chuyển hóa, khiến lượng đường trong máu giảm mạnh. Không có chất độc nào được tìm thấy trong máu hoặc nước tiểu của Navalny.

Hai ngày sau, Navalny, trong tình trạng nghiêm trọng, được chở bằng máy bay đến bệnh viện Charite ở Berlin, nơi các bác sĩ đã xác định sơ bộ chẩn đoán - ngộ độc một chất thuộc nhóm ức chế men cholinesterase. Các chuyên gia phòng thí nghiệm Bundeswehr nói rằng blogger này được cho là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh của nhóm Novichok. Moskva ủng hộ một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала