Người dân ở Nga kể về những biến chứng lạ sau khi mắc coronavirus

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhCô gái đeo khẩu trang bảo vệ ở Moscow với cà phê mang đi
Cô gái đeo khẩu trang bảo vệ ở Moscow với cà phê mang đi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số người ở Nga từng mắc COVID-19 đã kể về những biến chứng lạ sau khi nhiễm coronavirus. Các nhà báo tại cổng thông tin 66.ru đã lưu ý độc giả về những bài viết đăng trong một nhóm kín trên Facebook liên quan đến vấn đề này.

Người dùng mạng trong nhóm phàn nàn về những hiện tượng như rụng tóc, tăng chỉ số đường huyết, dạ dày và khứu giác có vấn đề. Ngoài ra, nhiều người xuất hiện tâm trạng lo âu trầm cảm, chóng mặt, hoảng hốt, suy giảm trí nhớ.

"Chỉ là mọi thứ trong người trở nên choáng váng. Nhìn bên ngoài thì không thấy rõ lắm. Nhưng trong người thấy rất đáng sợ. Tôi không hiểu chuyện gì. Nó qua đi, rồi lại lặp lại", - một thành viên trong cộng đồng chia sẻ.

Cô còn phàn nàn về hiện tượng chân phía dưới đầu gối bị tê bì từng đợt. Một thành viên khác của nhóm cũng nói về vấn đề tương tự. Theo người này, tình trạng trên đã kéo dài trong sáu tháng.

Bác sĩ và bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện. - Sputnik Việt Nam
Dấu hiệu chính cho thấy biến chứng COVID-19

“Cuối cùng, tôi đến gặp bác sĩ thần kinh. Tôi đã kể với ông ấy toàn bộ diễn biến của căn bệnh này bắt đầu từ hồi tháng 3. À còn có các triệu chứng khác như ngứa ran ở tay và chân, tê tay, đầu cảm thấy nặng và đau hơn”, - cô viết.

Một người khác trong nhóm phàn nàn về việc chán ăn, rối loạn sinh học và co thắt dạ dày. Một người khác kể mình bị viêm kết mạc.

"Tôi bị sốc, thường xuyên chảy nước mắt, mệt mỏi", - cô than thở.

Một trong những người bình luận cho biết anh ta xuất hiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường, khi chỉ số đường huyết bình thường ở mức 5,5.

Người đàn ông này cho biết: “Miệng tôi khô nghiêm trọng, đi tiểu rất nhiều lần, suy nhược, chóng mặt sau khi ăn và trước khi ăn, sau khi ăn thấy nóng rực người, tôi phải uống đến 3-4 lít nước một ngày”.

Một phụ nữ khác đã khỏi COVID-19 phải nhổ đi một chiếc răng. Theo các bác sĩ, phải làm như vậy do phản ứng miễn dịch.

"Nhổ răng, dùng thuốc hàn lại tạm thời, thuốc kháng sinh v.v. - mà vẫn không có kết quả", - người phụ nữ này chia sẻ.

Đại dịch coronavirus đã quét qua gần như toàn bộ thế giới. Tính đến nay đã ghi nhận hơn 39,4 triệu trường hợp lây nhiễm, trên 1,1 triệu ca tử vong. Con số lây nhiễm nhiều nhất ghi nhận ở Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

Ở Nga xác định gần 1,4 triệu trường hợp nhiễm bệnh, hơn 1,07 triệu bệnh nhân đã hồi phục, hơn 24 nghìn người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала