Truyền thông: Một thủy thủ tàu ngầm của Anh bị say rượu và định cho dỡ tên lửa hạt nhân

© Ảnh : OGL/CPOA(Phot) Thomas McDonald / HMS VigilantHMS Vigilant
HMS Vigilant - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một sĩ quan tàu ngầm Anh chuyên chỉ huy tổ hợp tên lửa hạt nhân đã say xỉn và cứ một mực đòi dỡ tên lửa, anh ta đã bị đình chỉ phục vụ, tờ Sun dẫn các nguồn tin cho hay.

Tại sao vị sĩ quan tàu ngầm Anh không thể dỡ 16 tên lửa hạt nhân?

Vụ việc xảy ra trong khi tàu ngầm Vigilant của Hải quân Hoàng gia Anh đang cập cảng US Kings Bay, bang Georgia.

Các thủy thủ Anh phải thực hiện việc dỡ 16 tên lửa Trident, mỗi tên lửa mang 3 đầu đạn hạt nhân. Trung đội trưởng Len Luv, người đảm nhận quyền chỉ huy hệ thống, được cho là đã xuất hiện trên tàu ngầm trong tình trạng say xỉn và còn mang theo gà rán.

Tàu ngầm hạt nhân HMS Talent - Sputnik Việt Nam
Thủy thủ của tàu ngầm hạt nhân Anh bị phát hiện sử dụng cocaine
"Ông ấy không đủ tư cách sức khỏe để chịu trách nhiệm về vũ khí hạt nhân. Vị sĩ quan mà Luv đổi ca hiểu rằng không thể để mọi chuyện như vậy. Không có lựa chọn nào khác ngoài thông báo cho chỉ huy cấp trên", - nguồn tin cho biết.

Viên sĩ quan mắc lỗi được đưa đến một căn cứ ở Scotland, là địa chỉ đăng ký của tàu ngầm, và người ta đã khởi động cuộc điều tra về vụ việc này.

Xì căng đan xung quanh tàu ngầm Vigilant

Đây không phải là vụ bê bối đầu tiên xung quanh tàu ngầm Vigilant. Vị thuyền trưởng và trở lý thuyền trưởng trước đây của tàu đã mất chức vì quan hệ với những người phụ nữ trên tàu. Chín thành viên khác của thủy thủ đoàn bị sa thải vì sử dụng ma túy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала