Công ty Nga giới thiệu cách phát hiện máy bay không người lái qua âm thanh

© Fotolia / SergeyUAV
UAV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rostec giới thiệu mô-đun phát hiện máy bay không người lái (UAV) qua âm thanh, dịch vụ báo chí của tập đoàn đưa tin hôm thứ Ba.

Tại triển lãm Interpolitech-2020, lần đầu tiên Ruselectronics Holding (thuộc thành phần của tập đoàn Rostec) giới thiệu mô-đun trinh sát âm thanh Ataka-Shorokh, cho phép phát hiện máy bay không người lái bay trong trạng thái im lặng bằng sóng vô tuyến – thông cáo báo chí cho biết.

Máy bay không người lái của công ty Kronstadt - Sputnik Việt Nam
Nga phát triển máy bay không người lái nano để trang bị cho "người lính tương lai"

Mô-đun được trang bị micrô siêu nhạy xác định vị trí của máy bay không người lái. Phạm vi phát hiện máy bay không người lái phụ thuộc vào tiếng ồn bên ngoài, trong phạm vi khoảng từ 150 đến 500 mét.

Ngoài ra, hệ thống này sẽ cho phép phát hiện các trường hợp khẩn cấp, vi phạm, tụ tập đông người qua tiếng ồn đặc trưng và có thể tích hợp vào nhiều hệ thống an ninh khác nhau.

"Ví dụ, thiết bị có thể triển khai tự động vào các camera video giám sát theo hướng phát hiện tiếng ồn", - thông cáo báo chí viết.

Cách tiếp cận riêng

Ngay sau khi tiếng ồn của máy bay không người lái được phát hiện, máy phát sẽ được bật và các tín hiệu bị triệt tiêu.

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. - Sputnik Việt Nam
Nga giới thiệu chức năng của máy bay chiến đấu không người lái Grom
Nhà thiết kế Dmitry Zolotykh của NPP Almaz (thuộc thành phần Ruselectronics) nói với Sputnik: "Trong trường hợp này, máy bay không người lái sẽ bị mất kiểm soát và hạ cánh tại điểm mà nó mất kiểm soát hoặc quay trở lại nơi xuất phát".

Theo ông, hệ thống này có thể huấn luyện được bằng cách cài dữ liệu về một số âm thanh mà sau đó thiết bị có thể phát hiện.

"Đây là cách tiếp cận riêng: nếu chúng tôi lắp đặt hệ thống này tại một nhà máy có nhiều ô tô điện, thì chúng tôi dạy hệ thống không phản ứng với ô tô điện từ nhà máy này", - ông Dmitry Zolotykh nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала