Cựu cố vấn Bolton kể về thái độ của ông Trump đối với ông Macron

© Sputnik / Ирина Калашникова / Chuyển đến kho ảnh Emmanuel Macron và Donald Trump
 Emmanuel Macron và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông John Bolton, cựu Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong cuộc phỏng vấn với đài RTL nói rằng người đứng đầu Nhà Trắng không đánh giá cao về nhà lãnh đạo nước Pháp Emmanuel Macron.
“Ông ấy (Trump) đánh giá thấp về người này (Macron). Macron luôn cố tâng bốc Trump. Đó là chiến lược thường mang lại hiệu quả, nhưng tôi không nghĩ Trump để Macron gây ấn tượng với mình”, - Bolton nói.

Đồng thời, cựu cố vấn của ông Trump nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ gặp khó khăn trong quan hệ không chỉ với ông Macron mà còn với cả các nguyên thủ quốc gia khác, Le Point đưa tin.

Cây sồi của tình hữu nghị giữa hai ông Macron và Trump  - Sputnik Việt Nam
Cây sồi của tình hữu nghị giữa hai ông Macron và Trump đã chết

Vào tháng 7, cựu cố vấn cho biết Trump không thể đàm phán ngang tầm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo Bolton, nhà lãnh đạo Mỹ chưa chuẩn bị đầy đủ cho việc này, đồng thời cũng thua kém Putin ở khả năng tư duy chiến lược.

Ông Bolton từng là cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump từ tháng 4 năm 2018 đến tháng 9 năm 2019. Như Tổng thống lưu ý, lý do bãi chức là do "sự bất đồng gay gắt" với các đề xuất của người cựu trợ lý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала