Nga muốn đưa vắc xin chống coronavirus ra thị trường quốc tế và không chỉ là Sputnik V

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Cơ quan Thuế vụ Liên bang Nga, Mikhail Mishustin
Người đứng đầu Cơ quan Thuế vụ Liên bang Nga, Mikhail Mishustin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoài Sputnik V, vắc xin chống coronavirus đầu tiên của Nga, Nga dự định đưa ra thị trường quốc tế các loại vắc xin khác được phát triển trong nước, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết trong cuộc họp Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai.

Niềm tự hào của đất nước

"Chúng tôi tự hào rằng vắc xin chống coronavirus đầu tiên trên thế giới là của Nga. Hơn nữa, chúng tôi có kế hoạch đưa các loại vắc xin khác như vậy ra thị trường. Điều này chứng tỏ tiềm năng to lớn của nền khoa học Nga. Trong thời gian ngắn, sản phẩm cạnh tranh đã được tạo ra để sử dụng trong nước và cho thị trường thế giới, nhưng quan trọng nhất, nó mang lại niềm tin rằng chúng ta có thể đánh bại dịch bệnh và bảo vệ mọi người", - ông Mikhail Mishustin nói.
Sản xuất vắc xin Sputnik V. - Sputnik Việt Nam
Lượng sản xuất vaccine «Sputnik V» sẽ tăng gấp 5 vào tháng 12

Hiện tại, vắc xin từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chế phẩm sinh học miễn dịch mang tên Chumakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đang được thử nghiệm lâm sàng. Đây là vắc xin toàn phần - sử dụng vi rút SARS-CoV-2, loại vi rút đã được xử lý đặc biệt để mất đi đặc tính lây nhiễm, nhưng đồng thời vẫn giữ được khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch.

Vắc xin đăng ký đầu tiên trên thế giới

Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc-xin đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tế và Vi sinh mang tên Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga. Vắc xin được đặt tên là "Sputnik V".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала