Ông Trump gọi hoạt động của lãnh đạo hệ thống y tế của Mỹ là “thảm họa”

© REUTERS / Leah MillisTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích gay gắt các quan chức hàng đầu trong hệ thống y tế của Mỹ, bao gồm cả Giám đốc Viện dị ứng và bệnh nhiễm quốc gia Anthony Fauci, gọi các hoạt động của ông là "thảm họa".

Người đứng đầu Nhà Trắng lưu ý rằng ông sẽ sa thải chánh chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nếu việc này không gây ra quá nhiều phản ứng tiêu cực đến như vậy trên báo chí. Theo tạp chí Forbes, nhà lãnh đạo Mỹ đã nói điều này khi trao đổi trên điện thoại với các thành viên ban vận động tranh cử của ông.

“Mọi người đã quá mệt mỏi với COVID. Mọi người nói: “Muốn ra sao thì ra. Hãy để chúng tôi được yên". Mọi người cảm thấy mệt mỏi khi nghe mãi Fauci và tất cả những kẻ ngốc này", - ông Trump nói và thêm rằng chánh chuyên gia về bệnh truyền nhiễm "ở đây chắc đã hơn 500 năm rồi".

Những mâu thuẫn giữa Trump và Fauci

Giáo sư Fauci đứng đầu Viện từ năm 1984, làm cố vấn cho mọi đời tổng thống kể từ thời Ronald Reagan. Người đứng đầu Nhà Trắng lưu ý rằng ông đang xem xét khả năng sa thải vị quan chức này, tuy mỗi lần xuất hiện của chánh chuyên gia về bệnh truyền nhiễm trên truyền hình là một "quả bom", nhưng "sẽ có một quả bom còn lớn hơn nếu ông ta bị sa thải". Ông Trump nhấn mạnh rằng nếu chính phủ liên bang của Mỹ làm theo tất cả các khuyến nghị của Fauci trong thời kỳ đại dịch hiện nay, thì ở Mỹ "sẽ có 700 nghìn hoặc 800 nghìn người chết".

Anthony Fauci - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ trưởng về bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ được cung cấp vệ sĩ để đảm bảo an toàn

Đồng thời, hãng tin AP đưa tin, trước sự công kích của Trump nhằm vào Fauci, trong ban vận động tranh cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden nói rằng khoa học là “công cụ tốt nhất mà chúng ta có để giữ an toàn cho người Mỹ, trong khi cách lãnh đạo khinh suất và cẩu thả của ông Trump có nguy cơ khiến nhiều người gặp nguy hiểm hơn".

Các phương tiện truyền thông ở Mỹ đã bàn luận về khả năng có thể mâu thuẫn giữa Trump và Fauci đã phát sinh trong một thời gian dài. Cụ thể, vào ngày 31 tháng 7, tại phiên điều trần ở một trong các ủy ban của Hạ viện Quốc hội, chánh chuyên gia về bệnh truyền nhiễm đã giải thích việc ghi nhận số lượng ca nhiễm ở Mỹ nhiều hơn so với ở châu Âu là do không phải tất cả mọi người trong nước đều nghiêm ngặt tuân thủ các biện pháp phòng chống COVID-19. Phản bác lại điều này, nhà lãnh đạo Mỹ đã đăng trên tài khoản Twitter của mình số liệu thống kê về xét nghiệm chẩn đoán nhiễm coronavirus được thực hiện ở Mỹ kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала