Nga phát triển hộp đạn tự nạp loại mới dùng đạn có màu

© Fotolia / theyokKhẩu súng
Khẩu súng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác (TsNIITOCHMASH, đơn vị thành viên của tập đoàn nhà nước Rostec) có kế hoạch phát triển loại hộp đạn đánh dấu loại mới dùng trong huấn luyện dành cho súng ngắn tự nạp đạn, Sputnik đưa tin dẫn nguồn từ bộ phận báo chí của viện.

Bên thiết kế giải thích rằng hộp đạn loại mới cần đồng bộ với hộp đạn súng ngắn chiến đấu Lager 9 mm, cũng như hộp đạn đánh dấu Simunition FX của Canada.

Tuy nhiên đối với hộp đạn huấn luyện lại có yêu cầu riêng về sức nặng bắn ra của đạn, giảm hơn so với đạn dùng trong chiến đấu.

Tất cả các phiên bản của súng ngắn «Udav”. Phía trên — bản dân sự (9x19 mm). Phía dưới — bản quân sự (9x21 mm) - Sputnik Việt Nam
Nga có kế hoạch chế tạo súng ngắn tự nạp đạn kiểu mới

“Như vậy, đạn sẽ không gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người, với điều kiện phải bảo vệ được những bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể và những điểm dễ đau. Đạn sẽ chứa một hợp chất đánh dấu màu đỏ, xanhhoặc vàng, màu đánh dấu này có thể dễ dàng làm sạch bằng chất tẩy rửa thông thường", - các chuyên gia TsNIITOCHMASH cho biết

Trước đó, được biết rằng súng ngắn tự nạp đạn loại mới trong kế hoạch phát triển này sẽ là sự tiếp nối của dòng súng ngắn có biệt hiệu là "trăn rắn" do viện thiết kế, khởi thủy của dòng súng này là súng ngắn tự nạp 9 mm Udav (có nghĩa là “con trăn”) dùng trong quân đội. Loại súng mới được thiết kế để huấn luyện về hỏa lực và chiến thuật riêng cho các cơ quan bảo vệ pháp luật, cũng như để phục vụ loại hình bắn súng giải trí và thi đấu thể thao.

TsNIITOCHMASH đã có kinh nghiệm trong việc chế tạo đạn đánh dấu. Ví dụ viện đã thiết kế và hiện đang sản xuất hộp đạn cho súng ngắn Yarygin. Viên đạn tạo ra dấu vết rõ ràng khi chạm vào vật cản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала