Tổng thống Putin nêu điều kiện xuất khẩu vắc xin chống COVID-19 cho các nước khác

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NOVO-OGAREVO (Sputnik) - Tiêm chủng chống coronavirus cho người dân Nga là nhiệm vụ chính, xuất khẩu vắc xin là quan trọng nhưng là nhiệm vụ thứ yếu, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Đối với công tác xuất khẩu, đây là một nhiệm vụ quan trọng, tuy nhiên vắc xin có thể được bán một cách đơn giản, nhưng tốt hơn là nên giải quyết theo cách này - để cho các đối tác của chúng ta lập ra các cơ sở sản xuất như vậy ở nước họ, và chúng ta sẽ tổ chức sản xuất vắc xin của Nga ở đó. tại các cơ sở sản xuất của họ", - ông Putin nói.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin với Chủ tịch ủy ban chính trị của đảng Ukraina Nền tảng đối lập - Vì sự sống Viktor Medvedchuk. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin cho biết nhiều người thân cận của ông đã tiêm vắc xin COVID-19

Tổng thống kêu gọi đi theo con đường này, chứ không chỉ bán hàng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng việc tiêm chủng cho người dân Nga vẫn là nhiệm vụ ưu tiên ở giai đoạn đầu.

Nhiệm vụ số một

"Tiêm chủng ở Liên bang Nga, đối với chúng ta, đây là nhiệm vụ số 1. Xuất khẩu, rất quan trọng, nhưng đây là câu hỏi thứ hai", - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp với các thành viên hội đồng quản trị của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga (RSPP).
"Nhiệm vụ chính hiện nay là tạo ra năng lực sản xuất để tăng sản lượng. Và các năng lực sản xuất này ngay từ đầu nên nhằm vào việc tiêm chủng cho công dân Liên bang Nga. Đối với công tác xuất khẩu, đây là một nhiệm vụ quan trọng, nhưng tất nhiên, có thể chỉ đơn giản bán vắc xin, nhưng tốt hơn nên làm theo cách này: để các đối tác của chúng ta tạo ra các cơ sở sản xuất như vậy ở nước họ, và chúng ta sẽ tổ chức cho họ sản xuất vắc xin của Nga ở đó, tại các cơ sở sản xuất của họ", - Tổng thống Nga nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала