Trung Quốc gặp phải vấn đề mới

© Flickr / shankar s.Quần áo Trung Quốc
Quần áo Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với một vấn đề mới về môi trường - nước này phải tái chế 26 triệu tấn quần áo bị loại bỏ hàng năm. Tuy nhiên, điều này không hiệu quả về mặt kinh tế, Bloomberg đưa tin.

Trung Quốc mỗi năm sản xuất hơn 5 tỷ chiếc áo phông, mỗi ngày có hàng triệu tấn quần áo bị loại bỏ. Hầu hết đó là quần áo sản xuất hàng loạt, giá rẻ và chóng hỏng. Ngành công nghiệp thời trang chiếm khoảng 10% lượng khí thải carbon dioxide trên thế giới, nhiều hơn lượng khí thải do các phương tiện giao thông đường biển và đường hàng không phát ra cộng lại.

Các bãi rác của Trung Quốc đang quá tải

Theo các chuyên gia, việc tái sử dụng một kilogam quần áo cũ giúp tiết kiệm được sáu nghìn lít nước và 0,3 kg phân bón hóa học. Tuy nhiên, vấn đề của Trung Quốc là việc tái chế hàng may mặc không mang lại lợi nhuận, còn quần áo cũ lại không được ưa chuộng ngay cả ở những vùng tương đối nghèo.

Полигон по утилизации бытовых отходов - Sputnik Việt Nam
Hiệp hội đĩa sạch: Trung Quốc tuyên chiến với rác thải thực phẩm

Phần lớn mọi thứ được đưa đến các bãi rác, làm trầm trọng thêm vấn đề môi trường. Hầu hết 654 bãi rác khổng lồ của Trung Quốc đã quá tải trước thời hạn. Bãi rác lớn nhất cả nước có kích thước khoảng 100 sân bóng đá đã được lấp đầy sớm hơn 25 năm so với kế hoạch. Năm 2018, Trung Quốc đã đổ hơn 200 triệu mét khối chất thải xuống các vùng biển ven bờ của mình.

Trước đó, được biết chuỗi cửa hàng thời trang đại chúng nổi tiếng và nhà sản xuất quần áo H&M đã tìm ra cách để làm quần áo cũ trở nên mới. Công ty Thụy Điển này đã giới thiệu một loại máy tái chế hàng dệt có tên là Loop.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала