Truyền thông: Mỹ hủy bỏ 45 máy thở của Nga mà không sử dụng

© Sputnik / Press office of the Russia's Permanent Representative to the United NationsMáy bay An-124 của Nga với thiết bị y tế cho Mỹ tại sân bay New York, Mỹ.
Máy bay An-124 của Nga với thiết bị y tế cho Mỹ tại sân bay New York, Mỹ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Khẩn cấp Liên bang Mỹ đã hủy bỏ 45 máy thở Aventa-M do Nga viện trợ hồi mùa xuân, Buzfeed đưa tin.

Trong suốt thời gian qua, các máy thở này chưa bao giờ được sử dụng. Như Cơ quan giải thích với Buzfeed, có một số lý do để làm điều này. Trong số đó có sự chênh lệch về điện áp trong lưới điện của Nga và Mỹ (cần có bộ điều hợp đặc biệt để kết nối các thiết bị), do một số vụ cháy xảy ra tại các bệnh viện của Nga, cũng như lệnh trừng phạt đối với công ty sản xuất.

Một lô gồm 50 thiết bị thông gió cơ học được máy bay Mỹ chuyển đến Moscow - Sputnik Việt Nam
Chuyến máy bay thứ hai chở máy thở từ Hoa Kỳ đến Nga

Máy thở Aventa-M được sử dụng tại các bệnh viện ở Moskva và St.Petersburg, nơi các đám cháy bùng phát trong hai ngày 9 và 12/5 khiến 7 bệnh nhân thiệt mạng. Theo kết quả điều tra của Roszdravnadzor, vụ cháy không có liên quan trực tiếp nào với hoạt động của máy thở.

Cơ quan Khẩn cấp Liên bang Mỹ cho biết rằng các máy thở Aventa-M đã được phá hủy theo tất cả các quy tắc xử lý vật thải nguy hại và tuân thủ các khuyến nghị về bảo vệ môi trường.

Viện trợ nhân đạo

Hồi tháng 4, máy bay vận tải quân sự An-124 Ruslan đã chuyển hàng viện trợ nhân đạo của Nga gửi cho Mỹ, gồm các máy thở, khẩu trang có van thở, kính bảo hộ, khẩu trang y tế và chất khử trùng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала