BQP Nga đăng ký sáng chế ngụy trang cho vật thể di động tránh vệ tinh do thám

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72B
Xe tăng T-72B - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Học viện Thông tin quân sự mang tên Budenny của Bộ Quốc phòng Nga đã đăng ký bằng sáng chế cho phương pháp ngụy trang các vật thể di động trên mặt đất để tránh sự theo dõi của vệ tinh do thám đối phương. Tin được ghi trong cơ sở dữ liệu của Rospatent.
"Sáng chế liên quan đến lĩnh vực ngụy trang các vật thể di động trên mặt đất tránh sự theo dõi từ các hệ thống radar do thám trong vũ trụ”, - phần thuyết minh bằng sáng chế nêu rõ.

Công trình xin cấp bằng sáng chế là phương pháp phun sol khí (aerosol) đặc biệt trên tuyến đường di chuyển của các vật thể di động, để ngăn cản tín hiệu thăm dò từ vệ tinh do thám nước ngoài.

Xe tăng T-72B3 của đội Nga trước khi bắt đầu «Tank Biathlon-2019» - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc hiện đại hóa xe tăng T-72B3M và T-80BVM

Bằng sáng chế không nêu loại vật thể di động cụ thể nào có thể được ngụy trang tránh vệ tinh, nhưng được biết Nga hiện có các tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động trên mặt đất.

Mới đây kênh truyền hình CNN căn cứ vào hình ảnh chụp từ vệ tinh đưa tin rằng có vẻ như Nga đang chuẩn bị nối lại việc thử nghiệm tên lửa hành trình tầm bắn không giới hạn sử dụng năng lượng hạt nhân Burevestnik tại căn cứ thử nghiệm ở Novaya Zemlya.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала