Lầu Năm Góc có kế hoạch dùng trí tuệ nhân tạo để phát hiện mối đe dọa an ninh ở đô thị

© AFP 2023 / Tech. Sgt. Andy DunawayLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ có kế hoạch phát triển nền tảng dựa trên trí tuệ nhân tạo để giúp xác định các mối đe dọa an ninh trong môi trường đô thị nhờ sử dụng phương tiện bay không người lái. RT đưa tin, dẫn nguồn tài liệu của Cục quản lý dự án nghiên cứu tiên tiến của Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA).

Như tài liệu lưu ý, công trình nghiên cứu sẽ giúp xác định những đối tượng có thể gây ra mối đe dọa cho Mỹ và các đồng minh.

Ví dụ về "mối đe dọa" trong tài liệu bao gồm tổ chức phục kích, kích động bạo lực, bất ổn hoặc bạo loạn, vận chuyển hoặc buôn lậu vũ khí và cài đặt thiết bị nổ.

Kinh phí dự kiến chi cho mỗi dự án lên tới 1 triệu USD.

Công nghệ mới sẽ đảm bảo an ninh trong môi trường đô thị

Lầu Năm Góc giải thích rằng khả năng thu thập thông tin tình báo, theo dõi và trinh sát bị hạn chế trong môi trường đô thị do "sự phức tạp và không rõ ràng" của môi trường này. Sự phức tạp liên quan đến mật độ dân số cao, cấu trúc phức tạp và tính không đồng nhất của các đô thị, còn “tính không rõ ràng" là khả năng “kẻ thù” có thể hòa nhập với dân thường và ngụy trang hành động thù địch giống hoạt động thường nhật trong thành phố.

Robot - Sputnik Việt Nam
"Họ không biết điều gì sẽ xảy ra": Mỹ muốn đối phó với Nga và Trung Quốc như thế nào?

“Sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là khả năng tự động phân tích thông tin video, có thể giúp loại bỏ sự phức tạp và tính không rõ ràng này”, - cơ quan của bộ cho biết.

Mục tiêu của sáng kiến là soạn thảo một tập hợp kịch bản tình huống cho các phương tiện bay không người lái và các thiết bị mặt đất, giúp xác định chính xác hơn những đối tượng có thể gây ra nguy cơ đe dọa an ninh.

Bộ Quốc phòng Mỹ không loại trừ việc sử dụng những công nghệ như vậy có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của các đô thị. Vì vậy nên Lầu Năm Góc cố gắng tìm kiếm một chiến lược giúp ngăn chặn tình trạng gia tăng căng thẳng trong dân chúng, tài liệu nhấn mạnh.

Trước đó, Quốc hội Mỹ cho biết về quá trình Washington hiện đại hóa ngành tình báo quân sự do cuộc đối đầu với Nga và Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала