Mỹ công bố sáu hãng truyền thông Trung Quốc là "cơ quan đại diện nước ngoài"

© REUTERS / Aris MessinisNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Sáu hãng truyền thông Trung Quốc sẽ bị tuyên bố là "cơ quan đại diện nước ngoài" ở Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói với các phóng viên hôm thứ Tư.
"Bộ Ngoại giao đang công bố sáu cơ quan truyền thông có trụ sở tại Trung Quốc là cơ quan đại diện nước ngoài. Tất cả các hãng tin đó đều thuộc sở hữu hoặc kiểm soát của chính phủ nước ngoài", - Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố tại cuộc họp của Bộ Ngoại giao.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Mỹ nêu lý do áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Trung Quốc

Ông Pompeo giải thích rằng quyết định này không áp đặt lệnh cấm đối với các tài liệu do các phương tiện truyền thông này công bố ở Hoa Kỳ, mà nhằm làm cho người Mỹ biết "sự khác biệt giữa tin tức được viết bởi các phương tiện truyền thông tự do và tin tức tuyên truyền được Đảng Cộng sản Trung Quốc phát tán".

Bộ Ngoại giao cho biết, danh sách "các đại diện nước ngoài" gồm Yicai Global, Jiefang Daily, Xinmin Evening News, Social Sciences in China Press, Beijing Review và Economic Daily. Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, "các hãng tin liệt kê vào danh sách cơ quan đại diện nước ngoài phải tuân theo một số yêu cầu nhất định nhằm tăng tính minh bạch về các hoạt động truyền thông kiểm soát bởi chính phủ của họ".

Không phải lần đầu tiên

Trước đó, hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao đã có động thái tương tự đối với "Xinhua News Agency", "China Global Television Network", "China Radio International", "China Daily Distribution Corporation" và "Hai Tian Development USA". Trong tháng 6, danh sách bao gồm Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, China News Service, Nhân dân Nhật báo và “Global Times".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала