Ông Obama nói từ hồi mình mới lớn đã trả thuế nhiều hơn ông Trump bây giờ

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisTổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Tổng thống Hoa Kỳ mới đắc cử Donald Trump trong một cuộc gặp
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Tổng thống Hoa Kỳ mới đắc cử Donald Trump trong một cuộc gặp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Vị Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ Barack Obama đã chỉ trích ông Donald Trump, người theo báo chí Mỹ đã có hành động trốn thuế. Theo cựu Tổng thống Mỹ, trong thời gian làm việc tại Baskin Robbins Café, ông đã nộp nhiều thuế hơn mức thuế ông Trump nộp trong năm đầu tiên nắm quyền.
"Công việc đầu tiên của tôi là ở Baskin Robbins. Khi đó tôi mới 15 tuổi. Tôi nghĩ rằng từ hồi phục vụ kem cho mọi người tôi đã trả tiền thuế nhiều hơn ông ấy (Trump) bây giờ. Làm sao có thể như thế được?"- ông phát biểu tại một sự kiện ủng hộ ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden ở Pennsylvania.

Obama đã giành được thắng lợi ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2008 và 2012. Trump đã thắng ở bang này vào năm 2016 với tỷ lệ chênh lệch nhẹ. Pennsylvania được coi là một bang ở diện "dao động", nơi các ứng cử viên đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có cơ hội được ủng hộ ngang nhau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tháo mặt nạ - Sputnik Việt Nam
Các nhà báo đưa tin ông Trump có tài khoản ở ngân hàng Trung Quốc

Obama cũng cáo buộc Trump không “nghiêm túc” đối với công việc.

“Đây không phải là một chương trình truyền hình thực tế, đây là thực tế”, - ông nói.

Trump có trả thuế không?

Trump phải hứng chịu lưới lửa chỉ trích sau khi tờ New York Times đưa tin rằng ông không đóng thuế thu nhập trong một số năm, và trong hai năm 2016-2017 ông chỉ trả 750 đô la tiền thuế mỗi năm. Theo tờ báo, Trump đã khấu trừ được tiền thuế bằng cách vin vào khoản lỗ lớn trong công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, tờ báo còn thu hút sự chú ý của độc giả đến một số chi phí đáng ngờ của Trump, chẳng hạn như 70 nghìn USD tiền cắt tóc và hàng trăm nghìn đô la phí dịch vụ tư vấn trả cho Ivanka con gái của Trump. Ông gọi bài đăng trên tờ báo là "tin giả", và nói rằng nình đã trả hàng triệu đô la tiền thuế, nhưng không nói rõ đó có phải là thuế thu nhập hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала