Robot Promobot của Nga sẽ dạy vật lý và hóa học cho trẻ em ở Na Uy

© Ảnh : PromobotRobot Promobot.
Robot Promobot. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Robot Promobot của Nga thuộc công ty «Promobot» (thuộc quỹ Skolkovo) sẽ dạy vật lý, hóa học, sinh học và robot cho trẻ em ở Na Uy, Oleg Kivokurtsev, giám đốc phát triển của công ty, nói với Sputnik.

Robot bắt đầu làm việc

Robot đã bắt đầu làm việc tại trung tâm khoa học dành cho trẻ em VilVite ở thành phố Bergen (Na Uy). Trí tuệ nhân tạo của robot được đào tạo dựa trên dữ liệu từ sách giáo khoa và giáo án dạy học cho giáo viên. Promobot nói hai ngôn ngữ: tiếng Na Uy và tiếng Anh. 

Lợi thế hơn con người

"Không giống như con người, một robot không cần dành thời gian học một môn học hay ghi nhớ thông tin - nó ghi nhớ theo nghĩa đen mọi thứ đã được dạy. Thường con người chuyên về một lĩnh vực cụ thể - ví dụ như vật lý hoặc sinh học. Nhưng một robot có thể là giáo viên vật lý, sinh học, hóa học và nói chung là bất cứ thứ gì. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình giáo dục một cách đáng kể", Kivokurtsev nói.

Chuyên môn chính của robot là dạy vật lý. Trung tâm VilVite là nơi có máy hút ly tâm trò chơi duy nhất ở châu Âu, robot sử dụng ví dụ này có thể giải thích cho trẻ em về lực ly tâm là gì hoặc định luật bảo toàn năng lượng hoạt động như thế nào. 

Promobot - Sputnik Việt Nam
Robot Promobot dự đoán đỉnh của làn sóng coronavirus thứ hai ở Nga

Robot là một trợ lý, không thay thế cho giáo viên

Theo Kivokurtsev, không cần phải lo sợ về việc robot thay thế hoàn toàn giáo viên:

"Giáo dục là một trong những lĩnh vực tương tác quan trọng nhất giữa con người với nhau. Có lẽ giáo dục là thành tựu chính của xã hội loài người, và cần duy trì quyền kiểm soát việc giáo dục thế hệ tương lai. Robot sẽ trở thành trợ thủ chính của giáo viên. khách quan, công tâm, không bao giờ biết mệt mỏi nhưng robot không thể thay thế hoàn toàn người thầy giáo”.

Công ty Promobot được thành lập vào năm 2015 tại Perm và là nhà sản xuất robot phục vụ tự động lớn nhất ở Nga, Bắc và Đông Âu.

Promobot được sử dụng làm quản trị viên, người quảng bá, nhà tư vấn, hướng dẫn và hướng dẫn viên, thay thế hoặc bổ sung cho các nhân viên là con người. Tất cả các sản phẩm của công ty được sản xuất và phát triển tại Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала