Snowden nhận được giấy phép cư trú vô thời hạn ở Nga

© AFP 2023 / Frederick FlorinEdward Snowden
Edward Snowden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu sĩ quan tình báo Hoa Kỳ Edward Snowden đã nhận được giấy phép cư trú vô thời hạn ở Nga, Anatoly Kucherena, luật sư đại diện cho lợi ích của ông ở Nga, nói với Sputnik.

"Đã nhận được câu trả lời"

"Edward Snowden đã nhận được giấy phép cư trú vô thời hạn ở Nga," luật sư Kucherena nói.

Theo lời người đại diện, luật pháp của Liên bang Nga cho phép thân chủ của ông nhận giấy phép cư trú vô thời hạn. Luật sư lưu ý rằng thủ tục gia hạn giấy phép cư trú đã bị trì hoãn do tình hình với coronavirus, nhưng "bây giờ đã nhận được câu trả lời". Kucherena cũng lưu ý rằng Snowden hiện thời vẫn chưa nghĩ đến việc nhập quốc tịch Nga. 

Edward Snowden  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Snowden sẽ trả 5 triệu đô la từ việc bán cuốn sách của mình cho Hoa Kỳ

Vụ Snowden

Snowden vào tháng 6 năm 2013 đã cung cấp cho Washington Post và Guardian một loạt tài liệu mật về các chương trình giám sát của cơ quan tình báo Hoa Kỳ và Anh trên Internet. Ông bay đến Hồng Kông, và từ đó đến Moskva, tại đây có một thời gian ông tạm trú trong khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo.

Nga đã cung cấp cho Snowden giấy phép cư trú

Nga cấp cho Snowden tị nạn tạm thời trong thời hạn một năm với điều kiện ông phải ngừng các hoạt động chống lại Hoa Kỳ. Vào tháng 8 năm 2014, Snowden nhận được giấy phép cư trú ba năm, cho phép ông đi du lịch không chỉ ở Nga mà còn ở nước ngoài. Vào tháng 1 năm 2017, giấy phép cư trú của Snowden đã được gia hạn đến năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала