Tàu Soyuz MS-16 chở phi hành gia Nga và Mỹ đã trở về Trái đất

© КЦ "Южный" / Роскосмос / Chuyển đến kho ảnhСáс phi hành gia Nga Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner, và một phi hành gia Mỹ Chris Cassidy (Tàu Soyuz MS-16)
Сáс phi hành gia Nga Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner, và một phi hành gia Mỹ Chris Cassidy  (Tàu Soyuz MS-16) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu vũ trụ Soyuz MS-16, tách ra từ Trạm Vũ trụ Quốc tế vào đêm hôm qua, chở hai phi hành gia Nga và một phi hành gia Mỹ đã hạ cánh xuống Kazakhstan. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên trang web của Roscosmos.

Tàu rời ISS lúc 06h32’ (giờ Hà Nội). Hệ thống động cơ của tàu bắt đầu giảm tốc độ vào lúc 09h01’, sau đó tàu bắt đầu rời quỹ đạo. Tàu bay vào bầu khí quyển Trái đất lúc 09h31’ và hạ cánh lúc 09h54’.

Trên tàu có hai phi hành gia người Nga là Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner, một phi hành gia người Mỹ là Chris Cassidy.

Tên lửa Soyuz-2.1a  - Sputnik Việt Nam
Tên lửa Soyuz-2.1a được chuyển đến sân bay để phóng tàu vũ trụ có người lái

Ba phi hành gia - Sergei Ryzhikov, Sergey Kud-Sverchkov của Nga và Kathleen Rubins của Mỹ - vẫn ở lại ISS. Không lâu trước khi trở về, Cassidy đã chuyển giao quyền chỉ huy trạm cho Ryzhikov.

Trước đó, tại Quân khu miền Trung đã có thông báo rằng các chuyên gia của nhóm tìm kiếm cứu nạn sẽ tiến hành đưa các phi hành gia ra khỏi tàu theo một kịch bản rút gọn. Ngoài ra, để tránh lây nhiễm cho phi hành đoàn, số lượng nhân viên trên bãi hạ cánh sẽ được hạn chế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала