Thổ Nhĩ Kỳ nói về các cuộc thử nghiệm S-400

© AP Photo / Turkish Defense MinistryS-400 ở Ankara
S-400 ở Ankara - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Hulusi Akar, xác nhận việc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không S-400 mua từ Liên bang Nga ở Sinop, gọi đây là kế hoạch theo hợp đồng.

Thử nghiệm thành công

Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố cảnh báo quốc tế NAVTEX về một cuộc tập trận pháo binh ở khu vực Sinop biển Đen từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 10. Như một nguồn tin trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự  trước đó nói với Sputnik, Thổ Nhĩ Kỳ đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng không S-400 mua từ Nga ở miền bắc đất nước, tất cả các tên lửa được bắn ra đều đánh trúng mục tiêu.

Nằm trong chương trình mua sắm

"Trong khuôn khổ mỗi hợp đồng mua các sản phẩm công nghiệp quốc phòng, đều có các cuộc thử nghiệm. Chúng là một phần của chương trình mua sắm, đây là một hoạt động kỹ thuật thuần túy", kênh NTV trích câu trả lời của Akar cho câu hỏi liên quan.

S-400 không phải là sự từ chối NATO

Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 (SAM) của Nga không có nghĩa là nước này xa rời với NATO, Ankara vẫn sẵn sàng mua các hệ thống Patriot của Mỹ, Akar tuyên bố.

"Việc mua S-400 không phải là sở thích mà là sự cần thiết, và không có nghĩa là chúng ta sẽ xa rời NATO. Nhưng nếu cần, và nếu được đảm bảo về chuyển giao công nghệ, sản xuất chung và tiến độ giao hàng, thì chúng ta có thể mua Patriot hoặc SAMP-T. Thổ Nhĩ Kỳ và trước đó đã làm việc với các đồng minh về các lựa chọn thay thế và sẽ tiếp tục làm việc theo hướng này”, kênh truyền hình NTV trích dẫn lời Akar.

Ông nói thêm S-400 "sẽ không được tích hợp vào hệ thống phòng không của NATO, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình trong khuôn khổ liên minh". 

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhChuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ nói về các cuộc thử nghiệm S-400 - Sputnik Việt Nam
Chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала