Tình báo quốc gia Hoa Kỳ cáo buộc Nga thu nhận thông tin về cử tri Mỹ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCuộc bầu cử ở Mỹ
Cuộc bầu cử ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe tuyên bố rằng thông tin về việc đăng ký của cử tri Mỹ đã rơi vào tay Iran và Nga.
"Chúng tôi muốn cảnh báo công chúng: chúng tôi xác định rằng hai tác nhân nước ngoài - Iran và Nga - đã có những hành động cụ thể để gây ảnh hưởng đến dư luận liên quan đến cuộc bầu cử của chúng ta",  - Ratcliffe nói tại một cuộc họp báo.
"Chúng tôi khẳng định rằng Iran, và riêng Nga, đã thu nhận được một số thông tin về việc đăng ký cử tri",  - ông nói thêm.

Ratcliffe lưu ý rằng "dữ liệu này có thể được các tác nhân nước ngoài sử dụng để cố gắng truyền tải đến các cử tri trong danh sách đăng ký thông tin mà họ hy vọng sẽ tạo ra sự nghi ngờ, phá hoại và làm suy giảm niềm tin của các vị vào cuộc bầu cử của chúng ta".

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Pompeo nói về bầu cử ở Mỹ: “Người Nga không tác động đến kết quả”

Nga và Iran trước đây đã bác bỏ những cáo buộc về việc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Vào tháng 4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moskva "thấy trước và đã cảm nhận được" một làn sóng mới cáo buộc Nga "can thiệp" vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, Nga không bao giờ can thiệp vào quá trình bầu cử ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Cũng vào cuối tháng 9, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã đề nghị Hoa Kỳ trao đổi cam kết đảm bảo không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bao gồm cả các quy trình bầu cử.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала