Các bên tham gia xung đột ở Libya đồng ý rút tất cả các chiến binh nước ngoài

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Libya
Tình hình ở Libya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Geneva (Sputnik) - Tất cả các chiến binh nước ngoài ở Libya phải rời khỏi đất nước trong vòng ba tháng.

Ngừng bắn ở Libya

Lệnh ngừng bắn có hiệu lực ngay sau khi Ủy ban quân sự chung Libya theo thể thức 5 + 5 ký văn kiện tại Geneva, đặc phái viên LHQ về Libya, người đứng đầu phái bộ LHQ hỗ trợ Libya Stephanie Williams, phát biểu tại lễ ký cho biết.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: cuộc xung đột ở Libya có nguy cơ bị quốc tế hóa hơn nữa
"Lệnh ngừng bắn ở Libya có hiệu lực ngay sau khi ký văn kiện ở Geneva .... Các bên đã quyết định tất cả các lực lượng quân đội và nhóm vũ trang ở tiền tuyến sẽ trở về các doanh trại của họ. Điều này cần được thực hiện cùng với việc giải phóng tất cả các lãnh thổ Libya khỏi các chiến binh nước ngoài. Việc này phải được thực hiện trong vòng ba tháng, bắt đầu từ hôm nay. Lệnh ngừng bắn không áp dụng cho các nhóm bị Liên hợp quốc chỉ định là khủng bố", - bà nói.

Theo bà, các bên cũng thống nhất rằng từ hôm nay cho đến khi thành lập chính phủ mới, tất cả các trại huấn luyện quân sự sẽ ngừng hoạt động. Một lực lượng cảnh sát chung cũng được thành lập để giám sát việc tuân thủ an ninh.

Xung đột ở Libya

Tại Libya, cuộc đối đầu tiếp tục diễn ra giữa Chính phủ Hiệp ước Quốc gia Fayez Sarraj (PNS), kiểm soát Tripoli, lãnh thổ phía tây đất nước, và Quân đội quốc gia Libya (LNA) dưới sự chỉ huy của Nguyên soái Khalifa Haftar, hợp tác với quốc hội đang kiểm soát phía đông. PNS được hỗ trợ từ Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar, và LNA được hỗ trợ bởi Ai Cập và UAE. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố mục tiêu của các nỗ lực ở Libya phải là khôi phục chủ quyền và vị thế nhà nước của đất nước.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала