Các nhà khoa học nghi ngờ tìm thấy dấu hiệu của sự sống trên sao Kim

© AFP 2023 / Akihiko Ikeshita /JAXA via Jiji Presssao Kim
sao Kim - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công bố khoa học về việc phát hiện phốtphin trong khí quyển của sao Kim đã bị xóa khỏi kho lưu trữ của tổ hợp kính viễn vọng vô tuyến ALMA ở Chile để kiểm tra lại dữ liệu sau khi phát hiện ra lỗi.

Lỗi có thể xảy ra

"Chất lượng của dữ liệu đang được đánh giá sau khi vấn đề được phát hiện," - như nội dung ghi chú cho ấn phẩm dự thảo cho biết. Bản thân bài báo không thể tiếp cận.

Ngoài ra, thông báo từ nhóm ALMA đã xuất hiện trên mạng xã hội,trong đó nói rằng, cùng với giáo sư thiên văn học từ Đại học Cardiff Jane Greaves, họ đang phân tích dữ liệu gốc. 

Hành tinh venus - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy dấu hiệu thứ hai về sự sống trên Sao Kim

"Cho đến khi quá trình này hoàn thành, chúng tôi không thể nói liệu vấn đề này có ảnh hưởng đến việc phát hiện phốtphin hay không", - thông báo cho biết.

Tin tức trên các phương tiện truyền thông

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin một nhóm nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ra chất phosphine trong bầu khí quyển của sao Kim, một loại khí độc không màu có thể có nguồn gốc công nghiệp và sinh học. Trên Trái đất, nó được tiết ra bởi một số vi khuẩn trong quá trình sống. Người đứng đầu NASA James Bridenstine kêu gọi việc khám phá Sao Kim là vấn đề ưu tiên, trong khi chuyên gia Roscosmos lưu ý rằng các chất được phát hiện từ xa không chứng minh sự tồn tại của sự sống trên hành tinh này, nhưng ngay lập tức người ta đã công bố một số sứ mệnh mới tới Sao Kim vào năm 2029-2035.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала