Cuộc khẩu chiến xì-căng-đan. Tại sao Trump cáo buộc Biden nhận tiền từ Nga

© REUTERS / Mario AnzuoniPhát sóng cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden
Phát sóng cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới Joe Biden đã nhận tiền từ Nga. Trả lời phỏng vấn Sputnik, nhà phân tích chính trị Igor Shatrov đã bình luận về tuyên bố này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Joe Biden, đối thủ của ông ta trong cuộc bầu cử sắp tới, đã nhận tiền từ Nga thông qua Vladimir Putin.

Trump nhấn mạnh rằng, Nga, cũng như Trung Quốc và Ukraina, chưa bao giờ trả tiền cho ông ta. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, còn Biden thì đã nhận tiền từ cả ba nước này.

© REUTERS / Morry GashCuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Cựu Phó Tổng thống Joe Biden tại Trung tâm Sự kiện Curb
Cuộc khẩu chiến xì-căng-đan. Tại sao Trump cáo buộc Biden nhận tiền từ Nga - Sputnik Việt Nam
Cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Cựu Phó Tổng thống Joe Biden tại Trung tâm Sự kiện Curb
"Joe nhận 3,5 triệu USD từ Nga, tiền gửi qua Putin, vì ông ta có quan hệ rất tốt với cựu thị trưởng Moskva. Ông nhận 3,5 triệu USD, gia đình ông nhận 3,5 triệu USD. Một ngày nào đó ông phải giải trình điều đó. Ông phải giải trình cho người dân Mỹ. Có lẽ, ông có thể làm điều đó ngay bây giờ", - Trump nói trong cuộc tranh luận mới đây ở Nashville.

Biden phủ nhận những lời buộc tội của đối thủ

“Tôi chưa từng nhận một xu nào từ bất cứ nước nào” - Biden vặn lại.

Ngoài ra, Trump tuyên bố rằng "Chưa từng có ai cứng rắn với Nga" như ông ta.

Сенатор Джо Байден  - Sputnik Việt Nam
Biden cáo buộc Trump “phục tùng” Nga

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị, người đứng đầu Hội đồng chuyên gia của Quỹ Phát triển Chiến lược Igor Shatrov đã bình luận về tuyên bố của Trump.

"Tất nhiên, đây là một tuyên bố hoàn toàn vô lý và đầy tai tiếng, chắc chắn là không có bất kỳ cơ sở nào. Đây là tưởng tượng của Tổng thống Trump - điều này thật rõ ràng... Và sau nữa: phải kém thông thạo về chính trị nội bộ của Nga đến mức nào mới có thể kết hợp những chuyện như vậy với nhau. Điều này một lần nữa nói lên rằng, thật đáng tiếc, Trump không hiểu gì về Nga, về các quan hệ giữa các nhân vật khác nhau trên chính trường Nga. Đó là điều thứ nhất. Thứ hai, Tổng thống Nga nhiều lần tuyên bố rằng Nga không can thiệp vào bầu cử ở Hoa Kỳ. Ôngcòn nói rằng Nga sẽ chấp nhận bất kỳ sự lựa chọn nào của người dân Mỹ và sẽ làm việc với bất kỳ tổng thống nào. Đó là quan điểm chính của chính quyền Nga, của cá nhân ông Putin... Rõ ràng, Trump nhận ra tình hình tranh cử của ông ta không được tốt lắm, nên quyết định ghi điểm cho mình. Cho rằng vị thế của mình bị suy giảm vì bị cáo buộc "thông đồng với Nga", Trump quyết định tấn công Biden bằng chính loại vũ khí như vậy", – ông Igor Shatrov nói.

Cuộc bầu cử ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tổ chức vào ngày 3 tháng 11. Trump và Biden đang chiến đấu giành chức tổng thống. Ngoài ra, một phần ba thành phần Thượng viện, toàn bộ thành viên Hạ viện và một loạt thống đốc sẽ được bầu chọn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала