Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt chống Hezbollah và Iran

© Sputnik / Alexey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhBộ Tài chính Mỹ
Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ mới mở rộng danh sách trừng phạt chống lại Iran và phong trào cực đoan Hezbollah của người Shiite ở Liban, Bộ Tài chính Mỹ thông báo.

Trong số những nhân vật mới đưa vào danh sách có Đại sứ Iran tại Iraq Iraj Masjedi.

Tổng cộng, danh sách mới bổ sung hai công dân Liban, một người Iraq và ba tổ chức, trong đó có Hiệp hội Truyền thông số quốc tế và Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Hồi giáo - Mỹ nghi ngờ những tổ chức này hợp tác với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt chống Iran

"Chế độ Iran đang tấn công quá trình bầu cử của Mỹ, công khai nỗ lực gieo rắc bất hòa trong dân chúng chuẩn bị bỏ phiếu bằng cách phát tán qua mạng những thông tin sai lệch",- tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ có đoạn viết.
"Các cơ cấu chính quyền Iran, ngụy trang thành các tổ chức tin tức hoặc truyền thông đại chúng, đang tấn công Hoa Kỳ nhằm phá hoại tiến trình dân chủ ở Hoa Kỳ", - Bộ Tài chính nói thêm.

Iran phủ nhận các cáo buộc của Mỹ nói họ can thiệp vào cuộc bầu cử.

Về phần mình, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng Masjedi, người mới có tên trong danh sách trừng phạt, không chỉ là một nhà ngoại giao, mà còn là tướng của IRGC, đối tượng bị Mỹ coi là một tổ chức khủng bố. Theo ông Pompeo, Masjedi đã từng điều phối hoạt động của IRGC ở Iraq trong nhiều năm, bao gồm việc huấn luyện dân quân Iraq và tiến hành nhiều giao dịch tài chính trên diện rộng.

Pompeo cũng nói rằng hai nhân vật đại diện cho Hezbollah trong danh sách là Nabil Kauk và Hassan al-Baghdadi đều nằm trong thành phần ban lãnh đạo phong trào mà Hoa Kỳ coi là tổ chức khủng bố.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала