Mỹ triển khai 4 máy bay ném bom chiến lược B-1B tới Guam

Đăng ký
Washington (Sputnik) - Hoa Kỳ đã triển khai một lực lượng đặc nhiệm gồm 4 máy bay ném bom chiến lược B-1B đến căn cứ Andersen trên đảo Guam ở tây Thái Bình Dương, Bộ Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ cho biết.

Tại sao Hoa Kỳ triển khai máy bay ném bom đến Guam?

Khoảng 200 phi công và 4 máy bay B-1B Lancer từ Phi đoàn máy bay ném bom viễn chinh số 9 tại Căn cứ Không quân Dyess, Texas, đã đến Căn cứ Không quân Andersen, Guam, để thực hiện các nhiệm vụ của đội máy bay ném bom hỗ trợ Không quân Thái Bình Dương trong các cuộc tập trận với các đồng minh và đối tác, theo quân đội Mỹ lưu ý.

Máy bay P-3C Orion của Hải quân Nhật Bản bay trên Hoa Đông - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản và Hoa Kỳ lo ngại về tình hình ở Hoa Đông và biển Đông
"Các nhiệm vụ của Nhóm máy bay ném bom chiến thuật cho phép phi công liên tục tiến hành các hoạt động trên khắp thế giới bất cứ lúc nào để duy trì sự ổn định và an ninh toàn cầu, cho phép các đơn vị làm quen với các hoạt động ở các khu vực khác nhau", - thông báo cho biết.

Tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản

Sau chuyến bay xuyên Thái Bình Dương tới Guam, các máy bay ném bom đã tổ chức tập trận chung với các máy bay chiến đấu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trên vùng biển Nhật Bản, thông tin nói.

Trong năm nay, Lầu Năm Góc đã nhiều lần cử máy bay ném bom chiến lược tới đảo Guam. Đặc biệt, vào mùa hè, các máy bay ném bom B-52H và B-1B đã được triển khai ở đó trong bối cảnh các cuộc tập trận quy mô lớn của hải quân Trung Quốc trên Biển Đông, diễn ra ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Bộ Quốc phòng Mỹ sau đó đã tỏ ra lo ngại về việc này. Tuyên bố của Lầu Năm Góc cho rằng khu vực diễn ra cuộc tập trận “bao gồm các vùng biển và lãnh thổ tranh chấp”.

© Ảnh : Roscosmos/Anton ShkaplerovẢnh đảo Guam chụp từ không gian vũ trụ giống hình con ngựa
Mỹ triển khai 4 máy bay ném bom chiến lược B-1B tới Guam - Sputnik Việt Nam
Ảnh đảo Guam chụp từ không gian vũ trụ giống hình con ngựa
“Tiến hành các cuộc tập trận quân sự trên lãnh thổ tranh chấp ở biển Đông là phản tác dụng đối với nỗ lực xoa dịu căng thẳng và duy trì ổn định. Hành động của Trung Quốc càng gây thêm bất ổn tình hình ở biển Đông”, - tuyên bố nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала