Chuyên gia virus học: Đâu là nguồn phát tán COVID-19 nguy hiểm và không kiểm soát được

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNhững bệnh nhân đầu tiên bắt đầu vào bệnh viện tạm thời COVID-19 tại VDNKh
Những bệnh nhân đầu tiên bắt đầu vào bệnh viện tạm thời COVID-19 tại VDNKh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thành viên Đoàn Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Tự nhiên Nga, thành viên Viện Hàn lâm New York, Trưởng phòng Vi trùng học về các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn, chuyên gia virus học tại Viện Gamaleya, ông Viktor Zuev gọi các ca nhiễm coronavirus «không có triệu chứng» là chủ thể lây truyền COVID-19 nguy hiểm nhất.

Nguồn lây coronavirus

Theo lời ông Viktor Zuev, nếu xếp những người này vào nhóm «khỏi bệnh mà không có triệu chứng» là không đúng, vì họ là những người khoẻ mạnh mang virus và là «ổ virus», tức là từ họ có thể lây nhiễm cho những người khác.

Người phụ nữ đi máy bay - Sputnik Việt Nam
Bề mặt nguy hiểm nhất trên máy bay trong trận đại dịch

Chuyên gia giải thích rằng trong cơ thể những người này COVID-19 đã hình thành dạng nhiễm trùng tiềm ẩn.

«Những người đã mắc bệnh sởi thì không lây cho ai, còn người nhiễm virus không lộ triệu chứng có thể lây truyền coronavirus», - ông Viktor Zuev tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của báo «Parlamentskaya Gazeta».

Theo quan điểm của ông Zuev, chính những người mang virus hiện nay «là nguồn lây nhiễm giấu kín và không kiểm soát được».

Thế giới ghi nhận bao nhiêu ca nhiễm coronavirus mới?

Đại dịch coronavirus đã bao trùm gần khắp thế giới. Hiện đã ghi nhận hơn 41,7 triệu ca nhiễm và hơn 1,1 triệu bệnh nhân tử vong. Số lượng các ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất ở Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала