Hoa Kỳ khoe vũ khí chính của NATO để chống Nga

© Ảnh : U.S. Air Force / Senior Airman Keifer BowesTiêm kích F-35 F-35A Lightning II.
Tiêm kích F-35 F-35A Lightning II. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo báo cáo của tập đoàn RAND, do có khả năng tàng hình khó nhận biết và trang bị nhiều loại cảm biến, chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35 Lightning II được xem là loại máy bay thích hợp duy nhất để đương đầu với quân Nga trong trường hợp xảy ra xung đột ở châu Âu, như Defense News thông báo.

Máy bay chiến đấu chính của châu Âu

Từ các tài liệu được giới thiệu, có thể thấy trong tương lai gần loại vũ khí chính của châu Âu sẽ là máy bay chiến đấu chủ lực có nhiệm vụ chống Nga, - như RAND nhận xét.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ phản ứng có thể có của Nga trước với cuộc tấn công hạt nhân của Mỹ
«Trong bối cảnh xung đột căng thẳng với Nga, tiềm lực của NATO sẽ được cải thiện với sự xuất hiện của hàng trăm chiến đấu cơ thế hệ thứ năm vào những năm 2020», - RAND tin chắc.

Trong báo cáo nói rằng các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm sẽ có thể chọc thủng lưới phòng không của Nga, do đó «mang đóng góp đáng kể vào kết quả chiến sự ngay từ những giờ đầu tiên». Theo RAND, cuộc xung đột như vậy có thể phát sinh nếu Matxcơva tiếp tục lợi dụng sự mất cân bằng trong khu vực và cố gắng «chiếm lấy bất kỳ phần nào trên lãnh thổ NATO».

Khả năng chọc thủng hệ thống phòng không Nga

Tập đoàn RAND lưu ý đến thực tế là khi đối mặt với hệ thống phòng không Nga, khả năng đột phá của không quân các nước châu Âu không có máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, cụ thể là Pháp và Đức, còn rất hạn chế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала