Vụ sạt lở tại Rào Trăng 3: Tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích

© Ảnh : TTXVN phátLực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường.
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích do ảnh hưởng của cơn bão số 8.

Công tác tìm kiếm các nạn nhận tại Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nhiều khó khăn

Ngày 25/10, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lực lượng cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích do ảnh hưởng của cơn bão số 8.

Lực lượng công binh phá khối bê tông cốt thép lớn tại vị trí sạt lở vui lấp các công nhân - Sputnik Việt Nam
Vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 5

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thiên Định, mưa lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế từ đêm 24/10 có nguy cơ gây ra sạt lở và lũ cao. Vì vậy, lực lượng cứu hộ được yêu cầu không đưa thêm người vào hiện trường tìm kiếm tại Thủy điện Rào Trăng 3 và di chuyển về Thủy điện Rào Trăng 4 (huyện Phong Điền) chờ lệnh. Khi thời tiết thuận lợi, các lực lượng lại tiếp tục tranh thủ thời gian, với tinh thần trách nhiệm cao nhất để khẩn trương tìm kiếm những công nhân bị vùi lấp.

Ngoài ra, đội chó nghiệp vụ dự kiến đưa vào hiện trường ngày 25/10 tạm thời ở lại thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế) và sẽ tiếp tục tham gia hỗ trợ tìm kiếm khi công tác cứu hộ được triển khai trở lại.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhận tại Thủy điện Rào Trăng 3 đang gặp nhiều khó khăn khi diễn biến các cơn bão, áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông rất phức tạp, nguy cơ bão chồng bão tại Thừa Thiên – Huế. Tại hiện trường, có khoảng hàng trăm mét khối đất đá cần đào bới, nạo vét; phương tiện cơ giới rất khó vào. Đặc biệt, xuất hiện một số khối bê-tông lớn đè trên khu vực nghi có nạn nhân trong khi nguy cơ sạt lở xảy ra rất cao.

Các lực lượng cùng với người dân làm kè tạm chống sạt lở bờ biển. - Sputnik Việt Nam
Bão số 8 mạnh lên nhanh chóng

Trước những diễn biến phức tạp đó, lực lượng cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3 luôn được động viên, nhắc nhở đảm bảo an toàn cả về tính mạng, sức khỏe con người và phương tiện cơ giới trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trong ngày 24/10, việc tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 được triển khai theo ba hướng song song, gồm: 2 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ bờ suối lên hiện trường sạt lở và 1 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ khu vực bị sạt lở xuống bờ suối.

Tính đến sáng 25/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy được 5 thi thể công nhân bị mất tích do sạt lở tại Thuỷ điện Rào Trăng 3 xảy ra vào ngày 12/10 vừa qua. Trong đó, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 2 nạn nhân; hiện còn 12 người vẫn đang mất tích.

Quảng Bình: Mưa lũ khiến 19 người chết, 93 người bị thương

Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, mưa lũ vừa qua đã khiến 19 người chết, 93 người bị thương. Ngoài ra có 2 người mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Tính đến sáng 25/10, sau hơn 1 tuần xảy ra mưa lũ, toàn tỉnh Quảng Bình vẫn đang còn 326 nhà ngập trong nước lũ. Trong đó chủ yếu là tại huyện Lệ Thủy với 300 nhà tại các xã Lộc Thủy, An Thủy, Hồng Thủy và Sơn Thủy.

Hiện trường sạt lở núi tại Thủy điện Rào Trăng 3. - Sputnik Việt Nam
Phá tảng đá để thông đường lên Rào Trăng 3

Hiện vẫn còn 26 thôn, bản vùng biên giới bị chia cắt do nước lũ và sạt lở đất; nhiều tuyến đường giao thông đường bộ bị hư hỏng dẫn đến ách tắc.

Được biết, 2 người mất tích vẫn đang được tìm kiếm là ông Đàm Thanh Tuyền (66 tuổi) và Đàm Văn Vĩnh (61 tuổi), đều trú ở thôn Sơn Tùng, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, đi rừng từ ngày 18/10. Theo nhận định, 2 người trên mất tích lúc đi qua ngầm Khe Ngát (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) khi nước lũ đang chảy xiết.

Trước diễn biến của bão số 8, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công điện về việc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó. Địa phương này dự kiến sẽ tổ chức di dời 30.317 hộ/111.064 khẩu ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hai người bị xử phạt vì đăng tin sai sự thật về mưa lũ trên mạng xã hội

Ngày 25/10, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình cho biết đơn vị vừa xử phạt hành chính 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về mưa lũ. 2 người bị xử phạt là bà Nguyễn Thị Hồng H. (trú TP Đồng Hới) và ông Lê Tuấn V. (trú huyện Bố Trạch).

Đối tượng Phúc cùng tang vật - Sputnik Việt Nam
Vụ “Góa phụ Rào Trăng 3”: Đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền ủng hộ đã bị bắt
Trước đó, 2 người này đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân các thông tin sai sự thật, gồm: “Vừa đi An Thủy về thấy 1 nhà chết lúc 5 người xác nổi lềnh bềnh k (không-PV) ai vớt” và “An Thủy – Nhà dân 5 người chết. Xác nổi lềnh bềnh...! Ko (không – PV) thể cứu trợ trục vớt. Lũ quá nhanh quá nguy hiểm, không một ai trở tay kịp...!”.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, cả 2 trường hợp này thừa nhận khi đi cứu trợ lũ lụt tại huyện Lệ Thủy có nghe thông tin từ người dân nhưng không kiểm chứng lại mà vội đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn của cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Thị Hồng H. và ông Lê Tuấn V. bày tỏ sự ân hận về việc mình đã làm, cam kết không tái phạm và xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, 2 người này đã bị xử phạt hành chính mỗi người 5 triệu đồng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала