Các chuyên gia Nga nêu điều kiện thụ thai sau khi tiêm vắc-xin phòng COVID-19

© Depositphotos.com / Igor TishenkoPhụ nữ có thai.
Phụ nữ có thai. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi lập kế hoạch mang thai sau khi chủng ngừa coronavirus, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đưa ra quyết định sáng suốt, Sputnik đưa tin trên dịch vụ báo chí của Rospotrebnadzor.
"Khi lập kế hoạch mang thai trong giai đoạn sau tiêm chủng, bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị, điều này sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt, có tính đến tình trạng sức khỏe của bạn", - thông cáo viết.
Vaccine chống coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Điểm khác biệt giữa các vắc xin chống COVID-19 của Nga

Theo dữ liệu sơ bộ, vắc xin EpiVacCorona an toàn cho sức khỏe sinh sản, dịch vụ báo chí Rospotrebnadzor nói với Sputnik.

Bộ cho biết: "Chu kỳ nghiên cứu đầy đủ về độc tính sinh sản của vắc-xin EpiVacCorona sẽ được hoàn thành vào tháng 12 năm 2020. Các thí nghiệm trên chuột và thỏ khi sử dụng một lần hoặc hai lần không cho thấy tác dụng độc hại của vắc-xin EpiVacCorona đối với cấu trúc của tuyến sinh dục".

Họ cũng đảm bảo rằng các bác sĩ chuyên khoa sẽ theo dõi các tình nguyện viên được tiêm chủng trong một thời gian dài, điều này sẽ giúp xác định bất kỳ sai lệch tiềm ẩn nào.

Vắc xin Nga

Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký vắc-xin ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới Sputnik V, do Trung tâm Nghiên cứu Điện hóa Gamaleya phát triển. Vào tháng 10, một loại vắc xin nội địa khác, EpiVacCorona do Trung tâm Vector Rospotrebnadzor cũng đã được đăng ký.

Hiện tại, vắc xin từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chế phẩm sinh học miễn dịch mang tên Chumakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đang được thử nghiệm lâm sàng. Đây là vắc xin toàn phần - sử dụng vi rút SARS-CoV-2, loại vi rút đã được xử lý đặc biệt để mất đi đặc tính lây nhiễm, nhưng đồng thời vẫn giữ được khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала