Đâu là cách nhận biết một người bị nhiễm coronavirus không triệu chứng?

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhMáy ghi nhiệt.
Máy ghi nhiệt. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Muốn biết một người có nhiễm coronavirus không triệu chứng hay không thì chỉ có cách làm xét nghiệm, ông Alexei Agranovsky, giáo sư tại Khoa Vi rút học thuộc Viện Belozersky thuộc Đại học quốc gia Matxcơva cho biết.

Bác sĩ nhấn mạnh đây là cách duy nhất để xác định tình trạng nhiễm bệnh. Ông lưu ý rằng xét nghiệm không cho kết quả chính xác 100%.

Bệnh nhân và nhân viên y tế trong bệnh viện dành cho bệnh nhân nhiễm coronavirus tại bệnh viện A.N. Bakulev ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Đức kêu gọi xem lại chiến lược chống COVID-19. Không triệu chứng chưa hẳn đã tồi tệ
"Khi một người đã ốm xong thì xét nghiệm coronavirus sẽ không cho thấy bất cứ thông tin gì, khi đó phải kiểm tra kháng thể", - nhà virus học giải thích.

Ngoài ra, theo ông Agranovsky, về nguyên tắc thì những người mắc coronavirus không triệu chứng sẽ không có hậu quả lâu dài về sức khỏe.

Đại dịch COVID-19

Đại dịch coronavirus đã bao trùm gần như toàn bộ thế giới. Hiện đã ghi nhận hơn 42 triệu trường hợp lây nhiễm, hơn 1,1 triệu bệnh nhân tử vong. Các nước có số lượng ca nhiễm lớn nhất là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

Nga ghi nhận gần một triệu rưỡi ca nhiễm COVID-19, hơn 1,13 triệu người trong số họ đã khỏi bệnh, gần 26 nghìn bệnh nhân tử vong.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала