Nga gọi việc lại chạy đua với Mỹ về chương trình Mặt trăng là vô nghĩa

© Ảnh : pixabayTrái đất, Mặt trăng
Trái đất, Mặt trăng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos, ông Dmitry Rogozin gọi cuộc chạy đua mới với Mỹ về chương trình Mặt trăng là vô nghĩa. Điều này được Sputnik đưa tin.

Theo ông Rogozin, cuộc chạy đua này chỉ có thể kéo dài đến một thời điểm nhất định, sau đó các nước chắc chắn sẽ có được nhận thức về sự cần thiết phải hợp tác với nhau. Ông lưu ý rằng việc chinh phục Mặt trăng không thể bị quốc hữu hóa bởi bất kỳ quốc gia nào.

Vì vậy, người đứng đầu tập đoàn vũ trụ nhà nước nhấn mạnh rằng ngay cả Mỹ cũng không thể một mình thực hiện chương trình Mặt trăng mà không có Nga.

Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Nga triển khai lập kế hoạch cho sứ mệnh đổ bộ đầu tiên lên Mặt Trăng

Đồng thời, Rogozin nói rằng nếu người Mỹ gặp khó khăn, thì Nga sẽ hỗ trợ họ. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ có lẽ cũng sẽ không từ chối giúp đỡ người Nga.

Trước đó, ông Andrei Ionin, Viện sĩ thông tấn Viện nghiên cứu vũ trụ của Nga mang tên Tsiolkovsky, nói rằng Nga có thể bắt kịp Hoa Kỳ về chương trình Mặt trăng nếu nước này chế tạo ra một tàu kéo vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân. Vị chuyên gia này nhấn mạnh “để có được vai trò quan trọng, vai trò đối tác bình đẳng trong dự án hợp tác quốc tế, cần phải đóng góp phần then chốt vào dự án đó”.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала