Nguy hiểm khôn lường của một dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ

CC0 / Pixabay / Cô gái ngủ
Cô gái ngủ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nút bịt tai chống ồn có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn không tuân theo các quy tắc sử dụng chúng, bác sĩ tai mũi họng Kira Bazarkina cho biết.
"Nhiều bác sĩ tai mũi họng tin rằng tốt hơn hết không nên sử dụng nút bịt tai. Đúng vậy, chúng thực sự có thể gây hại cho sức khỏe, nhưng chỉ khi bạn không tuân thủ các yêu cầu cơ bản trong quá trình sử dụng chúng", - vị chuyên gia lưu ý.

Thiết bị nguy hiểm

Theo bà, cần phải nhét nút bịt tai cẩn thận để không vô tình làm tổn thương da ống tai và không bị nhiễm trùng ở đó. Trong trường hợp này, cả nút bịt tai và tay bạn phải sạch.

Đồng hồ báo thức. - Sputnik Việt Nam
Bí mật của giấc ngủ sâu
Bà Bazarkina cảnh báo: "Ngoài ra, đừng bao giờ tái sử dụng các loại nút tai dùng một lần, vì chúng thường được làm từ chất liệu xốp rất lý tưởng cho vi khuẩn cư ngụ và sinh sản".

Nút tai phải được lấy ra khỏi tai một cách cẩn thận, không rút ra một cách đột ngột và không được đưa nút tai của mình cho người khác.

Như bác sĩ lưu ý, nếu các yêu cầu này được đáp ứng thì hầu như không có khả năng phát sinh các vấn đề về sức khỏe cho người dùng.

Bà Bazarkina kết luận: "Nếu bạn có thể ngủ được mà không đeo nút bịt tai thì tốt hơn là nên làm như vậy, vì bạn sẽ giảm nguy cơ bị thương cho ống tai trong quá trình sử dụng thiết bị này hoặc nhiễm trùng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала