Ở Anh có bán xét nghiệm COVID-19 âm tính giả

© AFP 2023 / Oli ScarffCác kết quả âm tính giả với COVID-19 đang được bán ở Anh.
Các kết quả âm tính giả với COVID-19 đang được bán ở Anh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các kết quả âm tính giả với COVID-19 đang được bán ở Anh. The Sun đưa tin, chi phí của những tài liệu giả mạo như vậy dao động từ 50 đến 150 bảng Anh (khoảng 65-195 USD).

Ấn phẩm lưu ý rằng thị trường chợ đen phát triển trong bối cảnh các hãng hàng không yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận không nhiễm coronavirus trước chuyến bay.

Khu vực cách ly đặc biệt dành cho các bệnh nhân nghi nhiễm được thắt chặt an ninh, kiểm tra nghiêm ngặt. - Sputnik Việt Nam
Covid-19: Năng lực xét nghiệm coronavirus của Việt Nam tăng cao

Người Anh chỉ có thể làm xét nghiệm COVID miễn phí nếu họ thuộc nhóm nhân viên có nguy cơ. Những hành khách còn lại phải đến các phòng thí nghiệm tư nhân, nơi chi phí xét nghiệm có thể lên tới 150 bảng Anh.

Chợ đen chuyên bán giấy xét nghiệm giả

Theo tờ báo, ở thành phố Bradford, một số tay thợ chuyên làm xét nghiệm giả tính phí 150 bảng cho một đơn đặt hàng gấp, còn ở Blackburn là 50 bảng.

Đồng thời, chi phí thử nghiệm chính thức tại Sân bay London Heathrow là 80 bảng Anh.

Một số khách du lịch khôn ngoan nhất đã tìm ra cách để có được tờ xét nghiệm với kết quả âm tính không chỉ miễn phí, mà thậm chí còn không phải làm xét nghiệm, giống trường hợp của một cư dân thành phố Blackburn, người đã phải bay đến Pakistan. Anh ta mượn kết quả xét nghiệm âm tính từ một người bạn, thay đổi thông tin thành của mình rồi xuất trình tài liệu trước chuyến bay.

Cả đại lý du lịch tư nhân cũng như một số công ty sẵn sàng cung cấp dịch vụ như vậy cho khách hàng, ngay cả khi người mua được xác nhận nhiễm coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала