Thủ tướng Armenia: Chế độ ngừng bắn ở Karabakh không được tuân thủ

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Armenia Nikol Pashinyan
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Trong thông điệp video trên Facebook, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tuyên bố vào tối thứ Hai, ông đã nói chuyện với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và bày tỏ nghi ngờ về việc tuân thủ chế độ ngừng bắn ở Karabakh.
«Rõ ràng là một lần nữa không thể duy trì lệnh ngừng bắn. Tôi không biết phản ứng của Nhóm Minsk (OSCE) sẽ ra sao, nhưng phía Armenia đã làm tất cả để tuân thủ lệnh ngừng bắn và Quân đội Phòng vệ (của Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận) đã giữ kiềm chế. Nhưng đến buổi chiều,đã có thể tuyên bố rằng thỏa thuận ngừng bắn không được tôn trọng», - ông Pashiyan lưu ý.
Tình hình xung quanh Nagorno-Karabakh trầm trọng hơn - Sputnik Việt Nam
Azerbaijan và Armenia tố nhau vi phạm chế độ ngừng bắn

Ông lưu ý rằng vào đêm rạng sáng thứ Hai, ông đã tiến hành cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

«Tôi đã nói với ông Pompeo rằng đối với họ đây là hiệp định đình chiến đầu tiên còn đối với chúng tôi là thứ ba, và tôi có thể dự đoán khái quát với khả năng cao là hiệp định đình chiến không được tuân thủ và Azerbaijan sẽ đổ lỗi cho phía Armenia. Nhưng câu hỏi cơ bản là: nếu thỏa thuận ngừng bắn không được duy trì, thì chúng ta sẽ xác định thủ phạm như thế nào và có hậu quả ra sao đối với bên vi phạm», - ông Pashinyan nói.

Ông bày tỏ hy vọng rằng các đại diện Hoa Kỳ sẽ trả lời cho những câu hỏi này.

Tuyên bố ngừng bắn

Hôm Chủ nhật, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phát tán tuyên bố chung của Mỹ, Armenia và Azerbaijan, trong đó cho biết các bên xung đột sẽ trở lại lệnh ngừng bắn vào lúc 8:00 theo giờ địa phương (tức 11:00 theo giờ Hà Nội) ngày thứ Hai.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала