Trung tâm Gamaleya cho biết cơ thể bệnh nhân tiêm chủng Sputnik V tiếp nhận vắc xin ra sao

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhnhiệt kế để đo nhiệt độ
nhiệt kế để đo nhiệt độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Alexander Gintsburg, người đứng đầu trung tâm Gamaleya, cho biết vắc xin Sputnik V được dung nạp mà không có tác dụng phụ ở 85% số người được tiêm chủng.
"Các tác dụng phụ được quan sát thấy ở khoảng 15% số người được tiêm chủng. Điều đó cho thấy kết quả rõ ràng là cơ thể của 85% số người được tiêm chủng có thể tiếp nhận loại vắc xin này mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, cũng như không có bất kỳ sự bất tiện nào cho bản thân", – ông Gunzburg cho biết trên chương trình "Rossiya 24".
Một bác sĩ điều trị một bệnh nhân COVID-19. - Sputnik Việt Nam
Trung tâm Gamaleya nêu thời hạn kết thúc đại dịch coronavirus

Các tác dụng phụ có thể xảy ra

Trong số các tác dụng phụ có thể xảy ra của vắc-xin do Trung tâm Gamaleya phát triển, bác sĩ chuyên khoa kể ra tình trạng sốt 38 độ, đôi khi nhức đầu, đau cơ và mẩn đỏ tại chỗ tiêm.

Vắc xin Nga

Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký vắc-xin ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới Sputnik V, do Trung tâm Nghiên cứu Điện hóa Gamaleya phát triển. Vào tháng 10, một loại vắc xin nội địa khác, EpiVacCorona do Trung tâm Vector Rospotrebnadzor cũng đã được đăng ký.

Hiện tại, vắc xin từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chế phẩm sinh học miễn dịch mang tên Chumakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đang được thử nghiệm lâm sàng. Đây là vắc xin toàn phần - sử dụng vi rút SARS-CoV-2, loại vi rút đã được xử lý đặc biệt để mất đi đặc tính lây nhiễm, nhưng đồng thời vẫn giữ được khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала