Xướng danh siêu vũ khí độc đáo mà Nga sẽ sở hữu

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnh Mô hình thiết bị chiến đấu tiềm năng triển lãm tại Trung tâm Manezh ở Matxcơva.
 Mô hình thiết bị chiến đấu tiềm năng  triển lãm tại Trung tâm Manezh ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí Mỹ The National Interest có bài viết kể về những sáng chế mới nhất của Nga nhằm tăng khả năng của lục quân.

Như tờ báo này cho biết, cấc chuyên gia kỹ thuật quân sự Nga đang tạo ra những công nghệ giúp nâng cao mức độ thông tin của người lính về bối cảnh chiến sự, giảm thiểu nỗ lực thể chất của chiến sĩ và giảm nguy cơ mạo hiểm tính mạng. Chuyện ở đây nói về thiết bị chiến đấu thế hệ mới «Sotnik» đang được «Rostec», phát triển nhằm thay thế bộ quân trang «Ratnik» hiện dùng.

Bộ khung ngoài đặc biệt

Bộ khung ngoài triển vọng sẽ được trang bị số lượng lớn các thành tố công nghệ cao, trong đó một số đã phát triển xong. Cũng có giày chống mìn, bộ quần áo chống radar và lớp vải đặc biệt bảo vệ người lính tránh bị phát hiện trong ánh sáng hồng ngoại.

tàu ngầm Varshavyanka của Nga - Sputnik Việt Nam
Tạp chí National Interest ấn tượng với trang bị vũ khí trên tàu ngầm Nga

Bộ thiết bị như vậy sẽ được tích hợp với microdrones, đảm trách cung cấp thông tin về tình hình chiến trường, truyền từ camera trên thân UAV siêu nhỏ đến kính che mặt của mũ bảo hiểm hoặc đôi kính giống như Google Glass, - tờ báo viết.

«Hiện tại <...> đang hình thành các thiết bị chiến đấu triển vọng dành cho bộ quân trang mà trong thành phần kết cấu có tính đến các yếu tố trợ lực giúp nâng cao khả năng thể chất của chiến sĩ», - tạp chí Mỹ dẫn nhận xét của Tướng Oleg Salyukov Tư lệnh trưởng lục quân.

Công tác phát triển các thiết bị cho bộ khung ngoài thế hệ mới sẽ kéo dài từ năm 2020 đến năm 2023. Có giả thiết cho rằng «Sotnik» sẽ có cả tổ hợp vũ khí xạ kích cá nhân mới. Theo dự kiến, bộ quân trang mới với những thiết bị cực kỳ tối tân hiện đại sẽ được cấp cho các đơn vị đặc nhiệm của Nga vào năm 2025, và đến năm 2030 - cấp phát cho toàn thể quân đội Nga.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала