Bộ trưởng Quốc phòng Belarus nói rằng nước này trở thành mục tiêu của cuộc chiến tranh lai

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sau khi nỗ lực tổ chức "cuộc cách mạng màu" ở Belarus thất bại, giờ đây là cuộc chiến tranh lai và "áp lực chưa từng có" từ phía phương Tây, Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin cho biết hôm thứ Ba.

Nỗ lực cho một "cuộc cách mạng màu" ở Belarus

“Nỗ lực bất thành trong việc tổ chức một“ cuộc cách mạng màu ”đã được thay thế bằng một cuộc chiến tranh lai và các biện pháp gây áp lực về ngoại giao và kinh tế-chính trị chưa từng có”, - ông Khrenin cho biết tại cuộc họp hội đồng chung của các bộ quốc phòng Belarus và Nga.

"Các lực lượng phá hoại khác nhau, được thúc đẩy bởi sự lãnh đạo của một số quốc gia", đã cố gắng thay đổi quyền lực ở đất nước của ông, vị tướng tin tưởng. Theo ông, họ đã không thành công "vì các hành động phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước và người dân Belarus."

Biểu tình phản đối ở Minsk. - Sputnik Việt Nam
Belarus: Phe đối lập tổ chức tuần hành ở trung tâm Minsk
"Riêng về phần mình, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới giới lãnh đạo quân sự-chính trị của Liên bang Nga về lập trường và sự hỗ trợ đối với Cộng hòa Belarus trong thời điểm khó khăn này", - ông Khrenin nói thêm.

Biểu tình phản đối ở Belarus

Đầu tháng 8, tại Belarus đã diễn ra cuộc bầu cử nguyên thủ quốc gia . Theo CEC, ông Lukashenko giành thắng lần thứ sáu với 80,1% phiếu bầu. Vị trí thứ hai thuộc về Tikhanovskaya. Ngày hôm sau, tại nước cộng hòa đã bắt đầu diễn ra các cuộc biểu tình quần chúng .

Trong những ngày đầu tiên, các cuộc biểu tình đã bị lực lượng an ninh trấn áp bằng cách sử dụng hơi cay, vòi rồng, lựu đạn gây choáng và đạn cao su để chống lại những người không đồng ý với kết quả bỏ phiếu. Các nhà chức trách xác nhận cái chết của ba người biểu tình và hơn 6.000 người bị bắt giữ.

Hồi cuối tháng Chín diễn ra lễ nhậm chức của ông Lukashenko. Châu Âu tin rằng việc Lukashenko nhậm chức tổng thống là trái với ý muốn của phần lớn người dân nước này, bằng chứng là các cuộc biểu tình. EU kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử mới, chấm dứt bạo lực và trả tự do cho tất cả những người bị giam giữ.

Các hành động ở Belarus vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay, những ngày cuối tuần diễn ra biểu tình phản đối quy mô lớn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала