Chuyên gia nêu các dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy điện thoại đang bị nghe lén

© Creatix Nghe lén điện thoại
Nghe lén điện thoại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Pavel Myasoedov, đối tác và giám đốc của công ty “Dự trữ Trí tuệ”, cho biết có thể xác nhận điện thoại đang bị nghe lén thông qua tình trạng không điển hình của nó.

Làm thế nào để biết điện thoại của bạn có đang bị nghe trộm hay không?

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại bị nghe lén là nhanh hết pin hoặc thiết bị quá nóng. Nếu bạn tìm thấy trong danh sách các chương trình mà bạn không tự cài đặt, tốt hơn nên gỡ cài đặt vì lý do tương tự. Việc tự ý bật tắt thiết bị cũng là một dấu hiệu cho thấy điện thoại bị nghe lén”, - hãng tin Prime trích lời chuyên gia.

Theo chuyên gia này, thay đổi chính thiết bị, thẻ SIM, mật khẩu hoặc e-mail sẽ giúp ngăn chặn sự theo dõi của những kẻ lừa đảo.

Tuy nhiên, nếu người thân nghe trộm điện thoại, họ có thể dễ dàng truy cập lại vào điện thoại thông minh và cài phần mềm gián điệp vào đó, ông Myasoyedov cảnh báo.

Bàn ủi, ảnh lưu trữ - Sputnik Việt Nam
Bộ Công Thương Nga cho biết phát hiện bàn là nước ngoài có tính năng nghe lén

Tại sao điện thoại luôn đưa ra quảng cáo theo ngữ cảnh sau một cuộc nói chuyện về điều gì đó?

Alesya Borovikova, một chuyên gia trong dịch vụ báo chí của Roskachestvo, cho biết cách trợ lý giọng nói lắng nghe các cuộc trò chuyện qua điện thoại bằng cách bao gồm các từ khóa tương tự như một yêu cầu kích hoạt.

“Mọi chủ sở hữu điện thoại thông minh đều đã có trải nghiệm tương tự, khi người đó đề cập đến một khái niệm cụ thể trong một cuộc trò chuyện và ngay lập tức nhận được quảng cáo theo ngữ cảnh trên đó. Hiện nay từ phía các nhà phát triển vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao điều này lại xảy ra thường xuyên”, - vị chuyên gia lưu ý.

Bà Borovikova nói thêm rằng nếu chúng ta nói về một vụ rò rỉ thực sự của cú điện thoại, thì có khả năng đúng là có một thiết bị nghe lén bạn, nhưng rất có thể đó không phải là điện thoại mà là một chiếc loa thông minh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала