Mỹ phát triển tên lửa siêu thanh có thể phóng từ máy bay hoạt động trên tàu sân bay

© AFP 2023 / Jim WatsonTàu sân bay Mỹ USS Gerald R. Ford
Tàu sân bay Mỹ USS Gerald R. Ford - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đang phát triển loại tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ máy bay chiến đấu McDonnell Douglas F/A-18 của lực lượng hải quân, có khả năng hoạt động trên tàu sân bay. Đây là phát biểu tại Washington của bà Gillian Bussey, Giám đốc Văn phòng phụ trách việc chuyển đổi sang công nghệ siêu thanh trực thuộc Lầu Năm Góc.
“Chúng tôi đang nghiên cứu một phương án cho Hải quân, tương thích với hoạt động của máy bay F-18 cất cánh từ tàu sân bay. Chúng tôi có hợp đồng với Boeing để tạo ra thiết kế siêu âm hai chế độ mang tính đột phá”,  - Sputnik trích lời nữ quan chức.

Lưu ý rằng dự kiến vào năm 2028 Hải quân Hoa Kỳ sẽ được trang bị vũ khí siêu thanh.

Ngày 16 tháng 10 Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Lực lượng vũ trang nước này đã có tên lửa siêu thanh.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc nói về thời hạn đưa vũ khí siêu thanh trang bị cho quân đội

Đồng thời, trước đó sếp của Lầu Năm Góc Mark Esper nói rằng vào năm 2023 mới chỉ có lực lượng mặt đất của quân đội Hoa Kỳ được trang bị vũ khí siêu thanh.

Vào ngày 15 tháng 10 tính năng kỹ thuật của loại tên lửa siêu thanh tương lai của Mỹ AGM-183A Air-Launched Rapid Response Weapon đã được công bố. Người ta khẳng định rằng loại tên lửa này có thể đạt tốc độ 6,5-8 Mach và sẽ có khả năng sau 10-12 phút bắn trúng mục tiêu ở cự ly 1,6 nghìn kilomet.

Theo Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea, Mỹ dự định tập trung các hệ thống vũ khí siêu thanh đang được phát triển của mình trước hết nhắm đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала