Nhà phát triển Sputnik V cho biết về khả năng bảo vệ thực sự của vắc xin

© Sputnik / Kirill Shipitsin / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên y tế tiêm phòng cho một phụ nữ.
Một nhân viên y tế tiêm phòng cho một phụ nữ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Anatoly Altstein, chuyên gia tại Trung tâm Gamaleya, nhà phát triển vắc-xin Sputnik V, nhà nghiên cứu virus học, cho biết không có loại vắc-xin nào trên thế giới thực sự bảo vệ chúng ta 100% khỏi nguy cơ nhiễm bệnh. RBC dẫn lời ông trong tin đăng của mình.

Liệu vắc xin có giúp bảo vệ chúng ta chống lại vi rút?

Ông giải thích rằng ngay cả những loại vắc xin tốt nhất trên thế giới cũng chỉ có khả năng bảo vệ lên đến 90%, và những ví dụ này rất hiếm. Ông Altstein giải thích rằng vắc-xin cúm có thể bảo vệ tối đa 60-70% và đây đã là kết quả rất tốt.

Graffiti ở Manchester, Vương quốc Anh. - Sputnik Việt Nam
Nhà dịch tễ học nghi ngờ khả năng tiêu diệt hoàn toàn coronavirus
“Điều này chắc chắn sẽ làm giảm quy mô dịch, nhưng sẽ không thể loại bỏ nó hoàn toàn”, - chuyên gia virus học nói.

Ông nói, yêu cầu quan trọng nhất đối với vắc xin là an toàn. Đồng thời, chỉ có vắc xin “sống”, có chứa vi rút, mới có thể được coi là vắc xin tốt nhất. Theo nhà virus học, việc tạo ra vắc xin sống là một quá trình dài và khó khăn. Để chống lại coronavirus cần phải có chính loại vắc xin này.

“Đây sẽ là vấn đề đau đầu với chúng tôi trong nhiều năm. Chúng tôi cần một loại vắc-xin sống có hiệu quả gần như 100% ”, - chuyên gia tại Trung tâm Gamaleya cho biết.

Sản xuất loại vắc xin thứ hai ở Nga

Trước đó, được biết rằng Nga đã bắt đầu sản xuất vắc xin nội địa thứ hai chống lại СOVID-19 - "EpiVacCorona" do trung tâm "Vector" phát triển. Tới cuối năm nay sẽ có một số lượng nhất định được chế biến xong.

Vắc xin đầu tiên được đăng ký của Nga

Vắc xin đầu tiên ngừa coronavirus của Nga, Sputnik V, được phát triển tại Trung tâm Gamaleya bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào ngày 15 tháng 8.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала